enterTraining
enterTraining
  webboard
ค้นหาข่าวอบรม-สัมมนา-ทุนการศึกษา อื่นๆ เพิ่มข่าว
5 เคล็ดลับเสริมหัวใจแข็งแรงแม้สูงวัย โดย ดร. เคนท์ แบรดลีย์ รองประธานบริหารฝ่าย Medical Affairs and Nutrition Education

5 เคล็ดลับเสริมหัวใจแข็งแรงแม้สูงวัย โดย ดร. เคนท์ แบรดลีย์ รองประธานบริหารฝ่าย Medical Affairs and Nutrition Education

วันที่ : 16-11-2561

รายละเอียด :
5 เคล็ดลับเสริมหัวใจแข็งแรงแม้สูงวัย โดย ดร. เคนท์ แบรดลีย์ รองประธานบริหารฝ่าย Medical Affairs and Nutrition Education ของเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น

แม้หัวใจจะเป็นเพียงอวัยวะเล็ก ๆ ขนาดเท่ากำปั้นมือ แต่ก็เป็นมัดกล้ามเนื้อที่แข็งแกร่งที่สุดในร่างกาย มีหน้าที่ช่วยให้เรามีชีวิตอยู่ได้และอยู่ได้ดีในทุกวัน ทุกนาที และทุกวินาที

บทบาทหน้าที่ของหัวใจในการสูบฉีดเลือดและออกซิเจนเข้าสู่ร่างกายและปอดทั้งสองข้าง รวมถึงนำเอาคาร์บอนไดออกไซด์ที่ร่างกายไม่ต้องการออกจากกระแสเลือดในร่างกาย ถือเป็นศูนย์กลางสำคัญของสุขภาพโดยรวมที่ดีของคุณ แต่ในขณะเดียวกัน หัวใจก็มีความเสี่ยงที่จะเกิดอาการหรือโรคเกี่ยวกับหัวใจและหลอดเลือดได้ง่าย ๆ ไม่ว่าจะเป็นโรคหัวใจ (heart disease) และโรคหลอดเลือดสมอง (stroke) โรคร้ายที่ทุกคนรู้จักกันดีว่าเป็นภัยเงียบอันดับต้น ๆ ของโลกที่เป็นเสมือนมัจจุราชคร่าชีวิตผู้คนทั่วโลกไปมากถึง 17.5 ล้านคนต่อปี

สิ่งที่น่าหวาดหวั่นกว่านั้นก็คือ ข้อเท็จจริงที่ว่าครึ่งหนึ่งของผู้ป่วยโรคหัวใจและหลอดเลือดอยู่ในภูมิภาคเอเชีย และความชราก็เป็นหนึ่งในปัจจัยเสี่ยงสำคัญต่อการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือดได้ โดยความชุกของโรคเหล่านี้จะเพิ่มสูงขึ้นเมื่อเรามีอายุมากขึ้น อันที่จริงแล้ว อัตราความชุกของภาวะหัวใจล้มเหลวในกลุ่มประชากรผู้ใหญ่ของประเทศพัฒนาแล้วขยับสูงขึ้นจากร้อยละ 1-2 เป็นมากกว่าร้อยละ 10 ในกลุ่มประชากรที่มีอายุมากกว่า 70 ปีขึ้นไป นอกจากนี้ ร้อยละ 80 ของผู้ที่เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจก็มีอายุ 65 ปีขึ้นไปด้วย

จากงานวิจัยหนึ่งโดยสถาบัน National University Heart Centre Singapore (NUHCS) ร่วมกับศูนย์ National Heart Centre Singapore (NHCS) พบด้วยว่า ชาวเอเชียมีอาการภาวะหัวใจล้มเหลวเร็วกว่าชาวตะวันตกถึงหนึ่งศตวรรษ ผู้ป่วยในฟิลิปปินส์มีอายุเฉลี่ยของการเกิดภาวะหัวใจล้มเหลวเร็วที่สุดอยู่ที่อายุ 54 ปี เมื่อเทียบกับประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชีย (อินโดนีเซีย – อายุ 56 ปี ไต้หวัน – อายุ 63 ปี เกาหลีใต้ – อายุ 63 ปี ญี่ปุ่น – อายุ 65 ปี และฮ่องกง – อายุ 68 ปี) ในขณะที่อายุเฉลี่ยของผู้ป่วยชาวยุโรปที่มีอาการภาวะหัวใจล้มเหลวจะอยู่ที่อายุ 71 ปี

ปัจจุบันจึงเป็นเรื่องสำคัญมากที่เราต้องเริ่มดูแลใส่ใจสุขภาพหัวใจของเรากันตั้งแต่ตอนนี้ โดยเฉพาะผู้ที่มีอายุ 40 ปีขึ้นไป โดยสามารถทำตาม 5 เคล็ดลับดี ๆ ที่นำมาฝากกันต่อไปนี้ เพื่อชีวิตที่มีสุขภาพแข็งแรงมากขึ้นได้อย่างยืนยาว

เคล็ดลับที่1 – เข้าใจปัจจัยเสี่ยงที่ส่งผลต่อสุขภาพ
กุญแจสำคัญที่นำไปสู่สุขภาพหัวใจที่สมบูรณ์แข็งแรงคือ คุณต้องรู้ค่าตัวเลขที่บ่งบอกภาวะสุขภาพต่าง ๆ ของตัวเองให้ดี หมั่นไปพบแพทย์เพื่อตรวจสุขภาพเป็นประจำ และจัดตารางตรวจสุขภาพร่างกายแบบครอบคลุมทุกด้านอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง หรือแวะไปคลินิกเพื่อตรวจเช็คสุขภาพบ้างเป็นครั้งคราว

อีกหนึ่งปัจจัยที่เราต้องระวังและให้ความสำคัญก็คือ ความดันโลหิตสูงซึ่งเป็นปัจจัยเสี่ยงอันดับหนึ่งที่อาจเป็นสาเหตุให้เกิดโรคหัวใจและหลอดเลือดได้ เนื่องจากความดันโลหิตสูงเป็นอีก “ภัยเงียบ” ที่สามารถคร่าชีวิตคนได้โดยที่ไม่มีสัญญาณเตือนด้านสุขภาพหรืออาการใด ๆ บ่งบอกล่วงหน้า ดังนั้น เราจึงต้องหมั่นตรวจเช็คความดันโลหิตอย่างสม่ำเสมอ หากปล่อยไว้โดยไม่ได้ตรวจวัดและรักษา ก็อาจมีความเสี่ยงที่จะเกิดโรคหัวใจและโรคหลอดเลือดสมองได้มากขึ้น

เคล็ดลับที่ 2 – ลด ละ เลิก พฤติกรรมทำร้ายสุขภาพ
สำหรับใครที่สูบบุหรี่อยู่ หากคุณลดพฤติกรรมนี้ลงก็จะช่วยถนอมหัวใจของคุณได้อย่างดีเยี่ยม แถมยังช่วยลดอัตราเสี่ยงที่จะส่งผลต่อสุขภาพหัวใจลงได้เป็นอย่างมากเมื่อคุณเลิกสูบบุหรี่ เพราะการสูบบุหรี่จะไปทำลายผนังบุหลอดเลือดแดง และทำให้เกิดภาวะไขมันสะสมที่ผนังหลอดเลือดแดงและนำไปสู่ภาวะตีบตันได้ บางรายอาจมีอาการเจ็บหน้าอกอันเป็นสัญญาณเตือนของโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ (Angina) ในขณะที่หลายรายที่มารู้ตัวว่ามีอาการหลอดเลือดหัวใจตีบเมื่อมาด้วยอาการหัวใจวายหรือโรคหลอดเลือดสมอง

ดังนั้นขอแนะนำให้เลิกสูบบุหรี่อย่างถาวรเสียตั้งแต่ตอนนี้! ทิ้งบุหรี่ ไฟแช็กและที่เขี่ยบุหรี่ไป และหาสิ่งอื่นมาทดแทน เพราะการเลิกพฤติกรรมทำร้ายสุขภาพดังกล่าวจะสร้างคุณประโยชน์มหาศาลให้กับสุขภาพร่างกายของคุณได้มากกว่าที่คุณรู้

เคล็ดลับที่ 3 – หมั่นรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพหัวใจ
ตามปรัชญาโภชนาการของเฮอร์บาไลฟ์ ปริมาณแคลอรี่ที่เราควรบริโภคในแต่ละมื้ออาหาร ต้องมาจากส่วนประกอบของคาร์โบไฮเดรตร้อยละ 40 โปรตีนร้อยละ 30 และไขมันดีร้อยละ 30 รวมถึงไฟเบอร์ 25 กรัม และดื่มน้ำให้เพียงพอหรืออย่างน้อย 8 แก้วต่อวัน

และเพื่อเสริมสร้างสุขภาพหัวใจให้ดีขึ้น ให้ลองรับประทานผักและผลไม้สด ผลไม้แห้ง ถั่วต่าง ๆ และเมล็ดพืชเป็นประจำทุกวันเพื่อให้ได้วิตามินและแร่ธาตุที่ร่างกายต้องการ นอกจากนี้ อาหารจำพวกปลาที่มีไขมันดีสูง (เช่น แซลมอน แมคเคอเรล และทูน่า) เมล็ดแฟลกซ์ (Flaxseed) ถั่ววอลนัท เมล็ดฟักทอง และถั่วเหลือง ล้วนอุดมด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่ช่วยลดโอกาสเสี่ยงที่จะเป็นโรคหัวใจได้ การรับประทานปลาแทนเนื้อวัวซึ่งมีไขมันอิ่มตัวสูง นอกจากเป็นเรื่องที่ดีต่อสุขภาพแล้ว กรดไขมันโอเมก้า 3 ยังช่วยเสริมระบบหัวใจและหลอดเลือดให้แข็งแรงเพราะช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลและไขมันไตรกลีเซอไรด์ในร่างกายให้น้อยลงด้วย

เคล็ดลับที่ 4 – ออกกำลังกายให้หัวใจสูบฉีดสม่ำเสมอ
ประโยชน์ของการอ

ค่าใช้จ่าย : บาท

ใบสมัคร :

ลงประกาศเมื่อ : 2018-11-16

ดูข่าวอบรม-สัมมนา อื่นๆ
Top 10 ข่าวอบรม-สัมมนา ยอดนิยม
 หลักสูตร มีนาคม : คอร์สอบรม ปรับแต่งเว็บจุมลาขั้นสูง Joomla Advanced 2019
 หลักสูตร มีนาคม : คอร์สอบรม สร้างเว็บ Joomla Beginner 2019
 หลักสูตร กุมภาพันธ์ : คอร์สอบรม สร้างเว็บ Wordpress สำหรับผู้เริ่มต้น 2562
 หลักสูตร กุมภาพันธ์ : คอร์สอบรม สร้างเว็บขายของออนไลน์ WordPress WooCommerce
 หลักสูตร กุมภาพันธ์ : คอร์สอบรมทุกมิติการตลาดออนไลน์ 2562 (รอบ 2)
 หลักสูตร 2562 : คอร์สสร้างเว็บ Wordpress สำหรับผู้เริ่มต้น 2562
 หลักสูตร 2562 : คอร์ส Facebook Marketing 2019 สอนทำเพจเพื่อการตลาดสมัยใหม่
 หลักสูตร 2562 : คอร์สทุกมิติการตลาดออนไลน์ 2562
 หลักสูตร 2562 : คอร์สสร้างยูทูปการตลาด YouTube Marketing 2019
 หลักสูตร 2562 : คอร์สสร้างเว็บ Joomla Beginner 2562
 
Latest 20 ข่าวอบรม-สัมมนา ใหม่ล่าสุด
 5 เคล็ดลับจ่ายตลาดอย่างคนเฮลท์ตี้ พิชิตเป้าหมายสุขภาพดีแบบง่าย ๆ
  5 มีนาคม 2562...เลขานุการผู้ช่วยผู้บริหาร 4.0
 4 มีนาคม 2562...พัฒนาการสื่อสารและบุคลิกภาพที่เป็นเลิศ
 2 มีนาคม 2562...วิธีการเขียนอีเมล์ธุรกิจเป็นภาษาอังกฤษแบบมืออาชีพ
 1 มีนาคม 2562...การเงินสำหรับผู้บริหารที่ไม่ใช่นักการเงิน Finance for Non-Finance
 หลักสูตร สร้างพนักงานขายให้เป็นนักขาย (From Salesman to Sales Professionals)
 หลักสูตร Professional Sales Coordinator (Sales Support / Sales Administration)
 หลักสูตร เทคนิคการจัดทำ Job Description สมัยใหม่แบบง่าย ๆ
 หลักสูตร การบริหารบริการบนพื้นฐานของ CRM (Service Management Based on CRM)
 หลักสูตร พนักงานขาย…หัวใจบริการ (Service-minded Sales Persons)
 28 กุมภาพันธ์ 2562...การสร้างแรงจูงใจในการทำงาน
 28 กุมภาพันธ์ 2562...เทคนิคการวิเคราะห์อัตรากำลังคนสำหรับการวางแผนงานอย่างมีประสิทธิภาพ
 27 กุมภาพันธ์ 2562...กลยุทธ์คู่คิดแบบฉบับนักขายที่ปรึกษา
 การสร้างสายธารแห่งคุณค่า Value Stream Mapping - VSM 16 มีนาคม 2562
 การออกแบบกระบวนการและพัฒนาผังโรงงาน 23 มีนาคม 2562
 เครื่องมือพัฒนาคุณภาพ 7 NEW QC Tools 20 มีนาคม 2562
 การเลือกใช้เครื่องมือและวิธีการเพิ่มผลผลิตที่เหมาะสมกับการทำงาน 12 มีนาคม 2562
 จิตสำนึกความปลอดภัยในการทำงาน : Safety Awareness 21 มีนาคม 2562
 การสร้างจิตสำนึกลดการใช้ทรัพยากร ลดต้นทุน และความสูญเปล่าในการทำงาน 8 มีนาคม 2562
 Ho Ren So กับการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน 6 มีนาคม 2562
bannerJoomlaTraining   อบรม In-House   bannerWordpressTraining
   
 
+ เพิ่มแบนเนอร์  
icon-webboard
 
หน้าหลัก | กระดานข่าว | สารบัญเวบประชาสัมพันธ์ข่าว ฟรี เพิ่มเวบ | สนใจลงโฆษณาบล็อกของเรา | ติดต่อเรา
copyright © 2009-2017, enterTraining.in.th. All right reserved