enterTraining
enterTraining
  webboard
ค้นหาข่าวอบรม-สัมมนา-ทุนการศึกษา อื่นๆ เพิ่มข่าว
ยุทธวิธีแนวทางการปฏิบัติงานในคลังสินค้าและตรวจนับสินค้าประจำปี 15 กุมภาพันธ์ 2562

ยุทธวิธีแนวทางการปฏิบัติงานในคลังสินค้าและตรวจนับสินค้าประจำปี 15 กุมภาพันธ์ 2562

วันที่ : 15 กุมภาพันธ์ 2562

รายละเอียด :
คลังสินค้าถือได้ว่ามีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะเป็นสถานที่จัดเก็บรักษาและจ่ายสินค้าซึ่งองค์กรส่วนใหญ่จะให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก ยิ่งหากสินค้าที่เก็บมีมูลค่าที่มากแล้วยิ่งต้องมีมาตรการดูแลเป็นอย่างดีไม่ว่าจะเป็นการรับ จ่าย จัดเก็บ การตรวจนับสินค้าประจำปี และการดูแลรักษาผลิตภัณฑ์ รวมถึงการปฏิบัติงานภายในคลังสินค้า ซึ่งจะต้องอาศัยทั้งทักษะ ความชำนาญ และประสบการณ์ รวมความซื่อสัตย์สุจริตซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างยิ่ง แต่บางองค์กรก็ยังมีปัญหา ซึ่งหากไม่ได้รับแก้ไขหรือจัดการอย่างถูกวิธีนั้นหมายถึงความเสียหายที่จะเกิดขึ้นตามมา และบางองค์กรหากไม่มีระบบการจัดการภายในคลังที่ดีพอก็จะทำให้เกิดการทุจริตได้อย่างง่าย

เนื้อหาหลักสูตร รับสินค้า
1 การเตรียมความพร้อมในการรับสินค้า : กำลังคน เครื่องมือที่ใช้ เอกสาร
2 การจัดเตรียมเอกสารในการรับสินค้า : Po Invoice ใบตรวจรับ ใบแจ้งรับ
3 การจัดเตรียมพื้นที่รับสินค้า 4 การตรวจสอบรายละเอียดของสินค้า และการจัดพิมพ์บาร์โค๊ต
5 วิธีและขั้นตอนในการรับ และการตรวจเช็คสินค้า : การรับสินค้าแบบไม่ครับตามจำนวน การตรวจรับแบบ100%
การรับแบบสุ่มเช็ค การรับสินค้าขายฝาก
การจัดเก็บสินค้า
1 การตรวจรับสินค้าก่อนจัดเก็บ 2 การนำสินค้าเก็บในพื้นที่บนชั้นสินค้า 3 การเก็บสินค้ากรณีปกติ / สินค้าขายฝาก/สินค้าเคลม
4 การจัดเก็บแบบ FIFO/ FEFO /LIFO และการกำหนดเพื่อการใช้งานจริง / ตามกลุ่มสินค้า /แบบ Fix Location
แบบไม่ Fix location / แบบลักษณะของสินค้า
5 การบันทึก BIN CARD / Computer 6 การโอนย้ายสินค้า 7 การแยกประเภทสินค้าในการจัดเก็บ
การจ่ายสินค้า
1 ขั้นตอนการจ่ายสินค้า 2 การเตรียมสินค้าเพื่อจ่าย 3 การจ่ายแบบ FIFO/ FEFO /LIFO
4 การนำสินค้าออกจากพื้นที่การจัดเก็บ 5 บิลขาย /ใบเบิก /ใบยืม 6 การบันทึกตัดจ่าย BIN CARD / COMPUTER
7 การตรวจสินค้าก่อนจ่าย และก่อนการส่งมอบ 8 การจ่ายสินค้าขณะตรวจรับ(ต้องการสินค้าเร่งด่วน)
ขั้นตอนและเทคนิคการทำ cycle count
การกำหนด Location พื้นที่การจัดเก็บให้ตรงกับการใช้งาน
การรับคืนสินค้า และการส่งมอบสินค้า : 1 สินค้าผ่านการใช้งานแล้ว 2 เพื่อการตรวจสอบสินค้า 3 เพื่อเคลม
การจัดทำป้ายบ่งชี้สินค้าแต่ละประเภท : 1 สินค้าเคลม 2 สินค้าที่เคลมแล้วลูกค้าไม่รับสินค้าคืน 3 รอซ่อม 4 สินค้าไม่สมบูรณ์
การจัดการสินค้าที่ไม่มีการเคลื่อนไหว - เครื่องไหวช้า
ขั้นตอน และวิธีการตรวจนับสินค้าประจำปีเพื่อความรวดเร็วและความถูกต้อง
1 การประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 2 การวางแผนและกำหนดทีมในการตรวจนับสินค้า
3 การจัดเตรียมเอกสารในการตรวจนับสินค้า 4 การกำหนดวันหยุดในการตรวจนับสินค้า 5 ขั้นตอนและวิธีในการตรวจนับสินค้า
การดูแลรักษาผลิตภัณฑ์ตามระบบ ISO
ปัญหาและอุปสรรคในการปฏิบัติงาน และแนวทางในการปรับปรุงแก้ไข : การรับ การจัดเก็บ การจ่าย การตรวจนับ
KPI กับการวัดผลประสิทธิภาพของการทำงาน และการจัดทำรายงาน
การปรับปรุงการทำงานด้วย PDCA

วันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 9.00 - 16.00 น. สถานที่ โรงแรม my hotel CMYK ค่าอบรม ราคาทั่วไป 3,800 บาท [ บวก VAT 7% = 4,066 บาท ] ราคาสมาชิก 3,300 บาท [ บวก VAT 7% = 3,531บาท

ดูรายละเอียดหลักสูตรเพิ่มเติมที่
http://www.trainingbymotiva.com/articledetail.asp?id=4766

โทรศัพท์ 0-2882-7519 , 0-2882-7598 , 065-8849097
e-mail : info2@trainingbymotiva.com
id line : @trainingbymotiva
www.trainingbymotiva.com
สถาบันฝึกอบรมโมติวา


ค่าใช้จ่าย : 3800 บาท

ใบสมัคร : http://www.trainingbymotiva.com/articledetail.asp?id=4766

ลงประกาศเมื่อ : 2019-01-11

ดูข่าวอบรม-สัมมนา อื่นๆ
Top 10 ข่าวอบรม-สัมมนา ยอดนิยม
 หลักสูตร กุมภาพันธ์ : คอร์สอบรมทุกมิติการตลาดออนไลน์ 2562 (รอบ 2)
 หลักสูตร 2562 : คอร์สสร้างเว็บ Wordpress สำหรับผู้เริ่มต้น 2562
 หลักสูตร 2562 : คอร์ส Facebook Marketing 2019 สอนทำเพจเพื่อการตลาดสมัยใหม่
 หลักสูตร 2562 : คอร์สทุกมิติการตลาดออนไลน์ 2562
 หลักสูตร 2562 : คอร์สสร้างยูทูปการตลาด YouTube Marketing 2019
 หลักสูตร 2562 : คอร์สสร้างเว็บ Joomla Beginner 2562
 หลักสูตร 2562 : คอร์สจูมล่าขั้นสูง Joomla Advanced 2019
 หลักสูตร 2562 : คอร์สสร้างเว็บขายของออนไลน์ Wordpress WooCommerce 2019
 หลักสูตร Joomla : สอนสร้างเว็บ Joomla สำหรับ มือใหม่ผู้เริ่มต้น - (รอบ 11)
 หลักสูตรเสาร์ - อาทิตย์ : คอร์สอบรม อบรม WordPress (รอบ 12)
 
Latest 20 ข่าวอบรม-สัมมนา ใหม่ล่าสุด
 การวางแผนการขายสำหรับนักขายมือโปร (Sales Planning for Salesperson)
 พัฒนาทักษะการเป็น Facilitator (Effective Facilitator Skills)
 OKRs และการประเมินผลงานสำหรับหัวหน้างาน
 การวิเคราะห์ทางการตลาด (Marketing Analysis in Action)
 สร้างสรรค์ Content Marketing อย่างไรให้ Wow!
 6 ทักษะด้านการบริหารสำหรับสุดยอดผู้จัดการ (6 Managerial Skills for Top Manager)
 เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น ต่อสัญญาสนับสนุนด้านโภชนาการกับสโมสรฟุตบอล เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ต่อเนื่อ
 หลักการบริหารโครงการ การดำเนินโครงการและการประเมิน(Project Management - Implementation and Evaluatio
 หลักการบริหารโครงการ การกำหนดและวางแผนโครงการ (Project Management - Definition and Planning)
 อบรมทักษะด้านบริหารธุรกิจ 6 หลักสูตร
 เปิดรับสมัครผู้บริหารโรงแรมทั่วภาคใต้
 หัวเว่ย คลาวด์ จัดโอเพ่นเดย์ โชว์ศักยภาพ AI เสริมสมรรถนะอุตสาหกรรม
 โครงการ นักข่าวรุ่นจิ๋ว ตอน “เด็กไทยซ้อนท้ายใส่หมวก” รุ่น 1
 การอบรมเชิงปฏิบัติการเรื่อง ไมโครคอนโทรลเลอร์สำหรับการประยุกต์ใช้งานอิเล็กทรอนิกส์กำลัง
 หลักสูตร Problem Solving and Decision Making (การแก้ไขปัญหาและตัดสินใจ)
 หลักสูตร Professional Customer Service
 หลักสูตร Professional Selling Skills (ทักษะการขายกับลูกค้าหลากหลายรูปแบบ)
 หลักสูตร Customer Complaint Management (รับมืออย่างไรเมื่อลูกค้าร้องเรียนและไม่พอใจ)
 หลักสูตร Key Account Management (เทคนิคการบริการลูกค้ารายสำคัญ)
 หลักสูตร การบริหารงานขาย สำหรับผู้บริหารทีมขาย
bannerJoomlaTraining   อบรม In-House   bannerWordpressTraining
   
 
+ เพิ่มแบนเนอร์  
icon-webboard
 
หน้าหลัก | กระดานข่าว | สารบัญเวบประชาสัมพันธ์ข่าว ฟรี เพิ่มเวบ | สนใจลงโฆษณาบล็อกของเรา | ติดต่อเรา
copyright © 2009-2017, enterTraining.in.th. All right reserved