enterTraining
enterTraining
  webboard
ค้นหาข่าวอบรม-สัมมนา-ทุนการศึกษา อื่นๆ เพิ่มข่าว
คุณหมอแนะนำ: เริ่มต้นปีใหม่ด้วย 5 ปัจจัยแสนง่ายเพื่อสุขภาพดีและมีความสุขกว่าที่เคย โดย นพ. กรกฎ พานิช คณะกรรมการที่ปรึกษ

คุณหมอแนะนำ: เริ่มต้นปีใหม่ด้วย 5 ปัจจัยแสนง่ายเพื่อสุขภาพดีและมีความสุขกว่าที่เคย โดย นพ. กรกฎ พานิช คณะกรรมการที่ปรึกษ

วันที่ : 01-02-2562

รายละเอียด :
คุณหมอแนะนำ: เริ่มต้นปีใหม่ด้วย 5 ปัจจัยแสนง่ายเพื่อสุขภาพดีและมีความสุขกว่าที่เคย โดย นพ. กรกฎ พานิช คณะกรรมการที่ปรึกษาด้านโภชนาการของเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น (NAB)

สวัสดีปีใหม่ 2562 ครับ หลาย ๆ คนคงได้ออกไปพักผ่อนและปลดล็อคความเหนื่อยล้าตลอดทั้งปีจากการทำงานในวันหยุดที่ผ่านมากันแล้ว หลังจากนี้ก็อย่าลืมกลับมาดูแลสุขภาพกันด้วยนะครับ และวันนี้ผมมีคำแนะนำดี ๆ เพื่อเป้าหมายของการมีสุขภาพดี เพื่อเป็นของขวัญให้กับตัวคุณเองในปีนี้ด้วยครับ

การมีสุขภาพดี ไม่เจ็บป่วย ไม่มีโรค และสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างปกติ ฟังดูเป็นเรื่องง่าย แต่อันที่จริงนั้นไม่ง่ายเลย เพราะมักจะถูกขัดขวางด้วยกิจวัตรประจำวันต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการพักผ่อนที่ไม่เพียงพอ การไม่เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ การไม่ดื่มน้ำให้เพียงพอ การไม่ออกกำลังกาย รวมถึงการไม่ขับถ่ายทุกวัน เป็นต้น บทความนี้จึงต้องการเน้นย้ำถึงความสำคัญของการมีวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดีและกระฉับกระเฉงเพื่อให้คุณได้มีสุขภาพที่ดีขึ้นและได้มีความสุขมากขึ้น โดยคำแนะนำมีเพียง 5 ปัจจัยที่ต้องพิจารณา ดังนี้

1. การพักผ่อนให้เพียงพอ
สิ่งแรกที่ควรตระหนักคือ การพักผ่อนให้มีคุณภาพ เพราะการพักผ่อนช่วยให้ร่างกายได้ฟื้นฟูจากความเหนื่อยล้า ปรับสมดุลซ่อมแซมร่างกายที่ใช้งานหนักมาทั้งวัน รวมถึงกำจัดความเครียดและอนุมูลอิสระที่สะสมอยู่ในร่างกายซึ่งเป็นการลดปัจจัยเสี่ยงต่อการกระตุ้นของโรค NCDs และมะเร็งออกไป ทั้งยังช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันเพื่อให้ร่างกายสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะฉะนั้นการที่ร่างกายได้พักผ่อนอย่างเพียงพอที่ 6-8 *โมงต่อวัน และหลับสนิท ไม่ตื่นกลางดึก จึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม โดยงานวิจัยของ Lars E. Laugsand ในปีพ.ศ. 2554 พบว่า ในกลุ่มคนที่นอนหลับยาก หลับไม่สนิท มีโอกาสเสี่ยงต่อการเกิดภาวะกล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลันได้มากกว่าคนที่ไม่มีปัญหาเรื่องการนอนถึง 1.3 เท่า ไม่ใช่แค่ระบบหัวใจเท่านั้นที่มีปัญหา แต่ระบบกล้ามเนื้อ และกระดูกก็เช่นกัน ข้อมูลจากงานวิจัยของ Eliane A. Lucassen ในปีพ.ศ. 2560 พบว่า กลุ่มคนที่มีปัญหาเรื่องการนอนจะพบปัญหาเรื่องกระดูกบางและกล้ามเนื้อฝ่อลีบมากกว่ากลุ่มคนที่ไม่มีปัญหาเรื่องการนอนหลับ รวมถึงผู้ที่ออกกำลังกายสร้างกล้ามเนื้อแต่กล้ามกลับไม่ขึ้น ก็ควรลองดูเรื่องการนอนหลับของตัวเองก็อาจพบสาเหตุก็เป็นได้

2. การเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์และกินให้ครบ 5 หมู่เพื่อโภชนาการที่ครบถ้วน
ตามปรัชญาด้านโภชนาการระดับโลกของเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น มื้ออาหารที่สมดุลควรประกอบด้วยคาร์โบไฮเดรตร้อยละ 40 โปรตีนร้อยละ 30 และไขมันดีอีกร้อยละ 30 เพื่อให้พลังงานกับร่างกาย แต่ทั้งนี้ก็ควรตระหนักว่าควรรับประทานอาหารและโภชนาการที่สมดุลไม่เกินปริมาณที่ร่างกายต้องการต่อวันจึงจะดีที่สุด เพื่อความสมดุลและป้องกันไม่ให้เกิดการสะสมไขมันส่วนเกินที่เป็นสาเหตุของโรคอ้วน แต่ถ้าหากคุณไม่สามารถตอบความต้องการด้านโภชนาการของร่างกายในแต่ละวันได้ก็สามารถเติมเต็มส่วนที่ขาดด้วยอาหารเสริมหรือโปรตีนเชคคุณภาพสูงที่มีโภชนาการที่ครบถ้วนและสมดุลได้เช่นกัน นอกจากนั้น อย่าลืมที่จะเลือกรับประทานอาหารให้หลากหลายในแต่ละมื้อ เพราะจะช่วยหลีกเลี่ยงการสะสมของสารเคมีตกค้างที่ดวงตามองไม่เห็นได้อีกด้วย

3. การออกกำลังกาย
การออกกำลังกายมีประโยชน์มากเพราะทำให้ร่างกายแข็งแรง เผาผลาญพลังงานและไขมัน นอกจากนั้นยังช่วยเสริมภูมิต้านทานให้กับร่างกาย ซึ่งการออกกำลังกายนั้นทำได้ไม่ยากโดยอาจเริ่มจากการวิดพื้น ซิทอัพ หรือลุกนั่งในห้องนอนของตัวเอง และหาเวลาออกไปวิ่งสูดอากาศในยามเช้าเพื่อรับอากาศที่ปลอดโปร่ง ซึ่งการวิ่งจะช่วยให้หัวใจแข็งแรงอีกด้วย และยิ่งถ้าหากคุณออกกำลังกายเป็นประจำและสามารถเผาผลาญไขมันทั่วร่างกายได้ดี อีกไม่นานคุณจะได้พบซิกแพคที่ถูกบดบังอยู่ภายใต้ชั้นไขมันอย่างแน่นอน และผมขอแนะนำให้ออกกำลังกายสร้างความแข็งแรงของแกนลำตัวให้รอบด้านแบบ 360 องศา (core strength) เป็นประจำด้วยนะครับ เพราะการออกกำลังกายแบบนี้จะทำให้หน้าท้องและแกนลำตัวแข็งแรงรอบด้าน ช่วยป้องกันอาการปวดหลังที่เกิดจากการออกกำลังกายหน้าท้องอย่างเดียวด้วย
*ควรปรึกษาแพทย์ก่อนออกกำลังกาย เพื่อขอคำแนะนำวิธีการออกกำลังกายที่เหมาะสมเพื่อความปลอดภัย

4.การดื่มน้ำ
เพื่อสุขภาพที่ดีแล้ว การดื่มน้ำวันละอย่างน้อย 8 แก้วจะช่วยให้การไหลเวียนของระบบโลหิตในร่างกายดีขึ้น เพราะกว่าร้อยละ 70 ของร่างกายประกอบไปด้วยน้ำ ซึ่งน้ำเป็นตัวช่วยในการขนส่งสารอาหารช่วยกำจัดของเสียในร่างกาย อีกทั้งช่วยในเรื่องการไหลเวียนของโลหิตและยังทำให้เซลล์ของร่างกายทำงานได้เป็นปกติและผิวพรรณดูชุ่มชื้นอีกด้วย โดยเฉพาะผู้ที่ออกกำลังกายและสูญเสียเหงื่อมากกว่า 1 *โมงต่อวัน ต้องไม่ลืมที่จะดื่มเครื่องดื่มที่ผสมวิตามินและแร่ธาตุอย่างครบถ้วนเพื่อเติมเต็มเกลือแร่ที่ร่างกายสูญเสียไปทุกครั้งด้วยครับ เพราะปัญหาที่พบบ่อยในผู้ที่ออกกำลังกาย คือ ดื่มน้ำน้อยกว่าส่วนที่เสียไป ซึ่งจะทำให้เกิดปัญหาสุขภาพตามมาได้

5. การขับถ่าย
การขับถ่ายของเสียนับเป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะร่างกายมนุษย์จะสร้างของเสียที่เกิดจากกระบวนต่างๆ ภายในร่างกาย จึงจำเป็นที่จะต้องขับถ่ายของเสียออกมา โดยคำแนะนำในข้อนี้คือการฝึกฝนร่างกายให้รู้จักขับถ่ายให้เป็นประจำ เพราะปัญหาท้องผูกสามารถนำไปสู่โรคต่าง ๆ ได้อีกด้วย เราจึงต้องไ

ค่าใช้จ่าย : บาท

ใบสมัคร :

ลงประกาศเมื่อ : 2019-02-01

ดูข่าวอบรม-สัมมนา อื่นๆ
Top 10 ข่าวอบรม-สัมมนา ยอดนิยม
 หลักสูตร กรกฎาคม : คอร์ส YouTube Marketing 2019 สำหรับนักการตลาด - (รอบ 7)
 หลักสูตร กรกฎาคม : คอร์สสร้างเว็บขายของออนไลน์ Wordpress WooCommerce (เรียนวันเสาร์)
 หลักสูตร กรกฎาคม : คอร์สสร้างเว็บ Wordpress สำหรับผู้เริ่มต้น - (สอนด้วยเวอร์ชั่น 5)
 หลักสูตร มิถุนายน : คอร์สสร้างเว็บ Joomla for Beginner 2019 (สอนด้วยเวอร์ชั่น 3.9)
 หลักสูตร มิถุนายน : คอร์ส Facebook Marketing 2019 สอนทำเพจเพื่อการตลาดสมัยใหม่
 หลักสูตร มิถุนายน : คอร์สสร้างเว็บร้านค้าออนไลน์ ด้วย Magento 2 - (รอบ 6)
 หลักสูตร มิถุนายน : คอร์ส YouTube Marketing 2019 สำหรับนักการตลาด - (รอบ 6)
 หลักสูตร พฤษภาคม : คอร์สสร้างเว็บ Wordpress สำหรับผู้เริ่มต้น - (รอบ 5)
 หลักสูตร พฤษภาคม : คอร์สปรับแต่งเว็บจุมลาขั้นสูง Joomla Advanced 2019 (รอบ 5)
 หลักสูตร พฤษภาคม : คอร์ส สร้างเว็บ Joomla Beginner 2019 (รอบ 5)
 
Latest 20 ข่าวอบรม-สัมมนา ใหม่ล่าสุด
 หลักสูตรการประยุกต์อุปกรณ์ควบคุมระบบอัตโนมัติ และหุ่นยนต์สำหรับบริหารจัดการในงานอุตสาหกรรม
 ลงทะเบียนหลักสูตร "การลดต้นทุนโดยการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บสินค้าในคลัง" ฟรี!!
 “สร้างแต้มต่อธุรกิจ ด้วยสูตรลับการตลาดและโลจิสติกส์”
 ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019 มอบเงินบริจาค 1.32 ล้านบาทแก่ศิริราชมูลนิธิ
 How to Achieve a Balanced Diet for Daily Nutrition
 อิ่มท้องพร้อมสุขภาพดีได้ทุกวัน ด้วยมื้ออาหารโภชนาการที่สมดุล
  Herbalife Nutrition Reveals that 97% of Thais Strive for Healthier Breakfasts; But Decisions Are Ba
 เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น เผยคนไทยร้อยละ 97 อยากทานอาหารเช้าที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้น แต่ตัดสินใจเลือกควา
 22 มิถุนายน 2562...การบริหารโลจิสติกส์และกลยุทธ์สู่การลดต้นทุนทางธุรกิจเพื่อการแข่งขัน (Logistic Man
 21 มิถุนายน 2562...การออกเสียงพูดและฟังสำเนียงอังกฤษอย่างมีประสิทธิภาพ
 21 มิถุนายน 2562...การวางแผนและควบคุมการผลิตอย่างมีประสิทธิภาพ : Production Planning & Control
 21 มิถุนายน 2562...ค่าตอบแทนและสวัสดิการยืดหยุ่นเพื่อการรักษาและจูงใจคนยุค 4.0
 21 มิถุนายน 2562...การบริหารความเสี่ยง Risk Management ตามระบบการบริหารคุณภาพ ISO 9001:2015
 20 มิถุนายน 2562...Incoterms ® 2010 ข้อบังคับทางการค้าระหว่างประเทศ
 20 มิถุนายน 2562...แนวทางการขับเคลื่อนวัฒนธรรมองค์กร 4.0 ด้วย “ทีมงาน”
 19 มิถุนายน 2562...การประยุกต์ใช้ระบบตัวชี้วัด KPI
 รีเบทแมงโก้ ประเทศไทย ฉลองครบรอบ 2 ปี
 สัมนาฟรี สร้างเศรษฐีเงินล้านกับนวัตกรรมแฟรนไชส์ก่อสร้างและอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร​
 โครงการ Seeds for the Future 2019 หนุนไทยสู่เศรษฐกิจดิจิทัล
 19 มิถุนายน 2562...การวางแผนการสั่งซื้อวัตถุดิบอย่างมีประสิทธิภาพ
bannerJoomlaTraining   อบรม In-House   bannerWordpressTraining
   
 
+ เพิ่มแบนเนอร์  
icon-webboard
 
หน้าหลัก | กระดานข่าว | สารบัญเวบประชาสัมพันธ์ข่าว ฟรี เพิ่มเวบ | สนใจลงโฆษณาบล็อกของเรา | ติดต่อเรา
copyright © 2009-2017, enterTraining.in.th. All right reserved