enterTraining
enterTraining
  webboard
ค้นหาข่าวอบรม-สัมมนา-ทุนการศึกษา อื่นๆ เพิ่มข่าว
อิ่มท้องพร้อมสุขภาพดีได้ทุกวัน ด้วยมื้ออาหารโภชนาการที่สมดุล

อิ่มท้องพร้อมสุขภาพดีได้ทุกวัน ด้วยมื้ออาหารโภชนาการที่สมดุล

วันที่ : -

รายละเอียด :
หากเราอยากดูดีและรู้สึกดีกับตัวเองที่สุด ก็ต้องรู้ว่าร่างกายเราต้องการสารอาหารแต่ละประเภทในปริมาณที่เหมาะสม ไม่ใช่แค่เพียงโภชนาการ 5 หมู่ที่ดีอย่างโปรตีน คาร์โบไฮเดรต ไขมัน วิตามิน และเกลือแร่เท่านั้น แต่เรายังต้องดื่มน้ำให้เพียงพอ และที่สำคัญต้องกินอาหารที่มีเส้นใยอาหารอย่างเหมาะสมด้วย ถือว่าเป็นอะไรที่เยอะมากเพราะแม้กระทั่งคนที่ควบคุมอาหารการกินของตนอย่างดีที่สุดก็ยังรู้สึกยากที่จะกินสารอาหารให้ครบทุกประเภทได้ทุกวัน
จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมหลักปรัชญาของเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น ถึงต้องให้ความสำคัญกับโภชนาการที่สมดุล เพราะโภชนาการที่สมดุลคือองค์ประกอบของอาหารที่ดีต่อสุขภาพ เพิ่มเติมด้วยอาหารเสริมที่ช่วยให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่ต้องการในแต่วันอย่างเหมาะสมและมีปริมาณแคลอรี่ที่สมดุลด้วย
7 องค์ประกอบสำคัญเพื่อการมีโภชนาการที่สมดุล
เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น เชื่อว่าสุขภาพที่ดีอยู่ที่การกินอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และพักผ่อนให้เพียงพอ ซึ่งโภชนาการที่ดีและสมดุลจะช่วยเติมเต็มพลังงานให้ร่างกายทำกิจกรรมต่างๆ ในชีวิตประจำวันได้ดี และยังส่งเสริมสุขภาพที่แข็งแรงสมบูรณ์ได้อย่างยืนยาว
โดยองค์ประกอบโภชนาการสำคัญ 7 อย่างเพื่อมื้ออาหารที่สมดุล มีดังต่อไปนี้

1. โปรตีน
โปรตีนถือเป็นสารอาหารหลักที่มีความสำคัญต่อทุกเซลล์ในร่างกาย เราใช้โปรตีนสร้างโมเลกุลสำคัญต่างๆ เช่น ฮอร์โมนและเอ็นไซม์ อีกทั้งใช้สร้างและรักษาเนื้อเยื้อกล้ามเนื้อ โปรตีนยังช่วยระงับความหิวได้เป็นอย่างดีด้วย
ร่างกายเรามีกระบวนการสร้างและสลายอยู่ตลอดเวลาซึ่งกระบวนการเหล่านี้ต้องใช้โปรตีน จึงเป็นสิ่งสำคัญมากที่เราต้องได้รับโปรตีนอย่างเหมาะสมเพียงพอในมื้ออาหารทุกวันเพื่อชดเชยโปรตีนที่เราใช้ไปในร่างกาย แนะนำให้รับประทานโปรตีนจากพืชและสัตว์เช่น ถั่วเหลือง สัตว์ปีก ปลา และไข่ ในสัดส่วนไม่เกินร้อยละ 30 ของปริมาณพลังงานที่ร่างกายต้องการในแต่ละวัน

2. คาร์โบไฮเดรต
นอกจากโปรตีน ร่างกายก็ยังต้องการอีกหนึ่งสารอาหารหลักอย่างคาร์โบไฮเดรตเพื่อเป็นแหล่งพลังงาน เราจึงต้องได้รับปริมาณคาร์โบไฮเดรตอย่างเหมาะสมทุกวัน แนะนำให้รับประทานคาร์โบไฮเดรตจากธัญพืชที่ไม่ผ่านการขัดสี ถั่วต่างๆ ผักและผลไม้ ในสัดส่วนประมาณร้อยละ 40 ของปริมาณแคลอรี่ที่ร่างกายต้องการต่อวัน หลีกเลี่ยงคาร์โบไฮเดรตชนิดที่อุดมด้วยแป้งและน้ำตาล ที่เราเจอในพวกขนมปัง เบเกอรี่ น้ำอัดลม หรือลูกอมต่างๆ

3. ไขมัน
ร่างกายต้องการไขมันที่ดีมีประโยชน์ในปริมาณเล็กน้อยและเหมาะสม แต่อย่าเพิ่งกระโจนเข้าหาไขมันตอนนี้ เพราะจริงๆ คุณอาจได้รับปริมาณไขมันที่เพียงพออยู่แล้ว ในมื้ออาหารแต่ละมื้อส่วนใหญ่จะมีปริมาณไขมันทั้งหมด รวมถึงไขมันอิ่มตัว มากเกินความต้องการของร่างกาย และอาจขาดไขมันดีเช่นไขมันจากปลา ถั่ว น้ำมันมะกอก และอะโวคาโด้
ไขมันเป็นสารอาหารที่มีปริมาณแคลอรี่สูงมาก จึงเป็นสาเหตุที่หลักปรัชญาโภชนาการของเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น แนะนำให้เราจำกัดสัดส่วนไขมันอยู่ที่ร้อยละ 30 หรือน้อยกว่านั้นของปริมาณแคลอรี่ที่ร่างกายต้องการต่อวัน

4. วิตามินและแร่ธาตุ
วิตามินและแร่ธาตุเป็นส่วนสำคัญของกระบวนการปฏิกิริยาเคมีที่เกิดขึ้นในร่างกายทุกวัน และแร่ธาตุอย่างแคลเซียมและแมกนีเซียมก็มีบทบาทสำคัญเชิงโครงสร้างในร่างกายด้วย มื้ออาหารที่สมดุลจะช่วยเพิ่มวิตามินและแร่ธาตุที่ร่างกายต้องการ การรับประทานอาหารเสริมอย่างวิตามินและเกลือแร่รวมก็จะช่วยให้ร่างกายได้รับปริมาณวิตามินและแร่ธาตุที่ร่างกายต้องการทุกวัน

5. สารพฤกษเคมีหรือไฟโตนิวเทรียนท์
พืชเป็นแหล่งอาหารที่ผลิตสารเคมีธรรมชาติหลากหลายชนิดที่เรียกว่าสารพฤกษเคมีหรือไฟโตนิวเทรียนท์ ซึ่งมีคุณประโยชน์กับร่างกายนานัปการ ทั้งป้องกันโรค เสริมภูมิคุ้มกัน และซ่อมแซมดีเอ็นเอที่สึกหรอ รงควัตถุหรือ สารมีสีที่ (pigments) ช่วยให้ผักและผลไม้มีสีสันสวยงามน่ารับประทาน เราจึงควรรับประทานอาหารที่มีส่วนผสมของผักผลไม้ที่มีสีสันและคุณประโยชน์ดีๆ ต่อร่างกาย

6. เส้นใยอาหาร
เส้นใยอาหารช่วยเรื่องกระบวนการย่อยอาหาร ให้คุณรู้สึกอิ่มท้อง และเสริมสร้างการเจริญเติบโตของแบคทีเรียชนิดดีต่อระบบการย่อยอาหาร ผักผลไม้ทั้งลูก ธัญพืชที่ไม่ผ่านการขัดสี และถั่วต่างๆ ถือเป็นแหล่งเส้นใยอาหารชั้นยอด แต่หากคุณไม่สามารถรับประทานเส้นใยอาหารได้ถึง 25 กรัมต่อวันตามปริมาณที่แนะนำ ก็สามารถรับประทานอาหารเสริมที่ช่วยเพิ่มเส้นใยอาหารได้

7. น้ำ
ร่างกายคนเรามีน้ำเป็นประกอบถึงร้อยละ 70 จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกเลยที่เราต้องดื่มน้ำให้เพียงพอเพื่อให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง ร่างกายเราต้องการน้ำเพื่อลำเลียงสารอาหารไปสู่เซลล์และกำจัดของเสียออกจากร่างกาย น้ำยังช่วยควบคุมอุณหภูมิในร่างกาย รวมถึงหล่อเลี้ยงข้อต่อ อวัยวะ และเนื้อเยื่อต่างๆ
นอกจากนี้ กระบวนการปฏิกิริยาเคมีส่วนใหญ่ในร่างกายยังเกิดขึ้นในน้ำด้วย เราจึงควรดื่มน้ำประมาณ 8 แก้วต่อวัน เลือกดื่มน้ำเปล่าเป็นอันดับแรก ส่วนชาและกาแฟที่ไม่ผสมน้ำตาลหรืออื่นๆ ก็ช่วยให้คุณได้รับน้ำเพียงพอตามที่ร่างกายต้องการในแต่ละวันเช่นกัน
รับประทานให้ครบและควบคุมแคลอรี่ให้สมดุล
เรื่องการควบคุมแคลอรี่ให้สมดุล หรือการรักษาสมดุลระหว่างสิ่งที่คุณกินกับสิ่งที่คุณต้องเผาผลาญ เป็นอะไรที่ตรงไปตรงมาและชัดเจนมาก เพราะ “แคลอรี่ที่กินเข้าไป” ก็คือจำนวนแคลอรี่ทั้งหมดของอาหารและเครื่องดื่มทุกอย่างที่คุณรับเข้าไปในร่

ค่าใช้จ่าย : - บาท

ใบสมัคร : -

ลงประกาศเมื่อ : 2019-06-13

ดูข่าวอบรม-สัมมนา อื่นๆ
Top 10 ข่าวอบรม-สัมมนา ยอดนิยม
 หลักสูตร กุมภาพันธ์ 63 : คอร์สอบรม ทุกมิติการตลาดออนไลน์ 2563 - (รอบ 2)
 หลักสูตร กุมภาพันธ์ 63 : คอร์ส YouTube Marketing 2020 ยูทูปสำหรับนักการตลาดสมัยใหม่
 หลักสูตร กุมภาพันธ์ 63 : คอร์ส Joomla Advanced 2020 (จูมล่า ขั้นสูง 6 มิติ)
 หลักสูตร กุมภาพันธ์ 63 : คอร์สสร้างเว็บอีคอมเมิร์ซ ด้วย Magento 2020
 หลักสูตร กุมภาพันธ์ 63 : คอร์สสร้างเว็บขายของออนไลน์ Wordpress WooCommerce 2020
 หลักสูตร กุมภาพันธ์ 63 : คอร์สสร้างเว็บสมัยใหม่ด้วย WordPress 2020
 หลักสูตร มกราคม 63 : สร้างเว็บไซต์ Joomla for Beginner 2563
 หลักสูตร มกราคม 63 : คอร์ส เฟสบุ๊คเพจสำหรับนักการตลาด 2563
 หลักสูตร มกราคม 63 : คอร์สทุกมิติการตลาดออนไลน์ 2563
 หลักสูตร Update ใหม่ : คอร์สอบรม สร้างเว็บสมัยใหม่ 2020 ด้วย WordPress
 
Latest 20 ข่าวอบรม-สัมมนา ใหม่ล่าสุด
 หลักสูตร...นักขาย 360 องศา (อบรม 11 ก.พ. 63)
 หลักสูตร...Professional Sales Engineer (อบรม 11 ก.พ. 63)
 หลักสูตร...Professional Sales Coordinator (อบรม 7 ก.พ. 63)
 หลักสูตร... การสื่อสารประสานงานอย่างสร้างสรรค์ ทั้งภายในและภายนอกองค์กร (อบรม 6 ก.พ. 63)
 หลักสูตร...เทคนิคการนำเสนอขายอย่างมีประสิทธิภาพ (อบรม 4 ก.พ. 63)
 หลักสูตร...กลยุทธ์การสร้างและพัฒนาทีมขาย ให้เป็นมืออาชีพ (อบรม 5 ก.พ. 63)
 หลักสูตร...การบริหารงานขาย สำหรับผู้บริหารทีมขาย (อบรม 3 ก.พ. 63)
 หลักสูตร การวางแผนภาษีและการจัดทำบัญชีธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ (RE151)
 แจกทุน 3 เด้ง 50เปอร์, £2,000, £1,000 ไม่เอา IELTS เมื่อเรียนกับ UWE Bristol
 อบรม 31 ม.ค. 63....เทคนิคการคัดเลือกและสัมภาษณ์พนักงานด้วย Competency & Behavior
  24 มกราคม 2563....หลักสูตร จุดไฟ..หัวใจพนักงานขาย
 เปิดอบรมหลักสูตร Oracle Linux System Administration I ( Linux 7:Enterprise ) ประจำปี 2563
 เปิดอบรมหลักสูตร Oracle : Linux/Unix Administrator For Beginner (Basic) ประจำปี 2563
 Thailand Training Center เปิดอบรมหลักสูตร Oracle Database : PL/SQL Programming
 เปิดติวข้อสอบ OCA 12c เพื่อสอบใบเซอร์ Oracle Certified Associate ประจำเดือน กุมภาพันธ์ – เมษายน 25
 เปิดอบรมหลักสูตร APPLICATION EXPRESS Workshop I
 เปิดอบรมหลักสูตร Develop PL/SQL Program Units ประจำปี 2563
 เปิดอบรมหลักสูตร Oracle Database : Expert Oracle SQL Tuning ประจำปี 2563
 ซัมเมอร์นี้พี่อยากขาย! ไปเข้าค่ายฤดูร้อน ท่องโลกศิลปะที่อังกฤษ-สเปน 2020 เพื่อเยาวชนกัน ของมันต้องไป
 เทคนิคลดความผิดพลาดที่เกิดจากการทำงาน และการใช้แนวคิด zero defect , 7 wastes ในกระบวนการทำงาน 28 กุม
bannerJoomlaTraining   อบรม In-House   bannerWordpressTraining
   
 
+ เพิ่มแบนเนอร์  
icon-webboard
 
หน้าหลัก | กระดานข่าว | สารบัญเวบประชาสัมพันธ์ข่าว ฟรี เพิ่มเวบ | สนใจลงโฆษณาบล็อกของเรา | ติดต่อเรา
copyright © 2009-2017, enterTraining.in.th. All right reserved