enterTraining
enterTraining
  webboard
ค้นหาข่าวอบรม-สัมมนา-ทุนการศึกษา อื่นๆ เพิ่มข่าว
อิ่มท้องพร้อมสุขภาพดีได้ทุกวัน ด้วยมื้ออาหารโภชนาการที่สมดุล

อิ่มท้องพร้อมสุขภาพดีได้ทุกวัน ด้วยมื้ออาหารโภชนาการที่สมดุล

วันที่ : -

รายละเอียด :
หากเราอยากดูดีและรู้สึกดีกับตัวเองที่สุด ก็ต้องรู้ว่าร่างกายเราต้องการสารอาหารแต่ละประเภทในปริมาณที่เหมาะสม ไม่ใช่แค่เพียงโภชนาการ 5 หมู่ที่ดีอย่างโปรตีน คาร์โบไฮเดรต ไขมัน วิตามิน และเกลือแร่เท่านั้น แต่เรายังต้องดื่มน้ำให้เพียงพอ และที่สำคัญต้องกินอาหารที่มีเส้นใยอาหารอย่างเหมาะสมด้วย ถือว่าเป็นอะไรที่เยอะมากเพราะแม้กระทั่งคนที่ควบคุมอาหารการกินของตนอย่างดีที่สุดก็ยังรู้สึกยากที่จะกินสารอาหารให้ครบทุกประเภทได้ทุกวัน
จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมหลักปรัชญาของเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น ถึงต้องให้ความสำคัญกับโภชนาการที่สมดุล เพราะโภชนาการที่สมดุลคือองค์ประกอบของอาหารที่ดีต่อสุขภาพ เพิ่มเติมด้วยอาหารเสริมที่ช่วยให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่ต้องการในแต่วันอย่างเหมาะสมและมีปริมาณแคลอรี่ที่สมดุลด้วย
7 องค์ประกอบสำคัญเพื่อการมีโภชนาการที่สมดุล
เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น เชื่อว่าสุขภาพที่ดีอยู่ที่การกินอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และพักผ่อนให้เพียงพอ ซึ่งโภชนาการที่ดีและสมดุลจะช่วยเติมเต็มพลังงานให้ร่างกายทำกิจกรรมต่างๆ ในชีวิตประจำวันได้ดี และยังส่งเสริมสุขภาพที่แข็งแรงสมบูรณ์ได้อย่างยืนยาว
โดยองค์ประกอบโภชนาการสำคัญ 7 อย่างเพื่อมื้ออาหารที่สมดุล มีดังต่อไปนี้

1. โปรตีน
โปรตีนถือเป็นสารอาหารหลักที่มีความสำคัญต่อทุกเซลล์ในร่างกาย เราใช้โปรตีนสร้างโมเลกุลสำคัญต่างๆ เช่น ฮอร์โมนและเอ็นไซม์ อีกทั้งใช้สร้างและรักษาเนื้อเยื้อกล้ามเนื้อ โปรตีนยังช่วยระงับความหิวได้เป็นอย่างดีด้วย
ร่างกายเรามีกระบวนการสร้างและสลายอยู่ตลอดเวลาซึ่งกระบวนการเหล่านี้ต้องใช้โปรตีน จึงเป็นสิ่งสำคัญมากที่เราต้องได้รับโปรตีนอย่างเหมาะสมเพียงพอในมื้ออาหารทุกวันเพื่อชดเชยโปรตีนที่เราใช้ไปในร่างกาย แนะนำให้รับประทานโปรตีนจากพืชและสัตว์เช่น ถั่วเหลือง สัตว์ปีก ปลา และไข่ ในสัดส่วนไม่เกินร้อยละ 30 ของปริมาณพลังงานที่ร่างกายต้องการในแต่ละวัน

2. คาร์โบไฮเดรต
นอกจากโปรตีน ร่างกายก็ยังต้องการอีกหนึ่งสารอาหารหลักอย่างคาร์โบไฮเดรตเพื่อเป็นแหล่งพลังงาน เราจึงต้องได้รับปริมาณคาร์โบไฮเดรตอย่างเหมาะสมทุกวัน แนะนำให้รับประทานคาร์โบไฮเดรตจากธัญพืชที่ไม่ผ่านการขัดสี ถั่วต่างๆ ผักและผลไม้ ในสัดส่วนประมาณร้อยละ 40 ของปริมาณแคลอรี่ที่ร่างกายต้องการต่อวัน หลีกเลี่ยงคาร์โบไฮเดรตชนิดที่อุดมด้วยแป้งและน้ำตาล ที่เราเจอในพวกขนมปัง เบเกอรี่ น้ำอัดลม หรือลูกอมต่างๆ

3. ไขมัน
ร่างกายต้องการไขมันที่ดีมีประโยชน์ในปริมาณเล็กน้อยและเหมาะสม แต่อย่าเพิ่งกระโจนเข้าหาไขมันตอนนี้ เพราะจริงๆ คุณอาจได้รับปริมาณไขมันที่เพียงพออยู่แล้ว ในมื้ออาหารแต่ละมื้อส่วนใหญ่จะมีปริมาณไขมันทั้งหมด รวมถึงไขมันอิ่มตัว มากเกินความต้องการของร่างกาย และอาจขาดไขมันดีเช่นไขมันจากปลา ถั่ว น้ำมันมะกอก และอะโวคาโด้
ไขมันเป็นสารอาหารที่มีปริมาณแคลอรี่สูงมาก จึงเป็นสาเหตุที่หลักปรัชญาโภชนาการของเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น แนะนำให้เราจำกัดสัดส่วนไขมันอยู่ที่ร้อยละ 30 หรือน้อยกว่านั้นของปริมาณแคลอรี่ที่ร่างกายต้องการต่อวัน

4. วิตามินและแร่ธาตุ
วิตามินและแร่ธาตุเป็นส่วนสำคัญของกระบวนการปฏิกิริยาเคมีที่เกิดขึ้นในร่างกายทุกวัน และแร่ธาตุอย่างแคลเซียมและแมกนีเซียมก็มีบทบาทสำคัญเชิงโครงสร้างในร่างกายด้วย มื้ออาหารที่สมดุลจะช่วยเพิ่มวิตามินและแร่ธาตุที่ร่างกายต้องการ การรับประทานอาหารเสริมอย่างวิตามินและเกลือแร่รวมก็จะช่วยให้ร่างกายได้รับปริมาณวิตามินและแร่ธาตุที่ร่างกายต้องการทุกวัน

5. สารพฤกษเคมีหรือไฟโตนิวเทรียนท์
พืชเป็นแหล่งอาหารที่ผลิตสารเคมีธรรมชาติหลากหลายชนิดที่เรียกว่าสารพฤกษเคมีหรือไฟโตนิวเทรียนท์ ซึ่งมีคุณประโยชน์กับร่างกายนานัปการ ทั้งป้องกันโรค เสริมภูมิคุ้มกัน และซ่อมแซมดีเอ็นเอที่สึกหรอ รงควัตถุหรือ สารมีสีที่ (pigments) ช่วยให้ผักและผลไม้มีสีสันสวยงามน่ารับประทาน เราจึงควรรับประทานอาหารที่มีส่วนผสมของผักผลไม้ที่มีสีสันและคุณประโยชน์ดีๆ ต่อร่างกาย

6. เส้นใยอาหาร
เส้นใยอาหารช่วยเรื่องกระบวนการย่อยอาหาร ให้คุณรู้สึกอิ่มท้อง และเสริมสร้างการเจริญเติบโตของแบคทีเรียชนิดดีต่อระบบการย่อยอาหาร ผักผลไม้ทั้งลูก ธัญพืชที่ไม่ผ่านการขัดสี และถั่วต่างๆ ถือเป็นแหล่งเส้นใยอาหารชั้นยอด แต่หากคุณไม่สามารถรับประทานเส้นใยอาหารได้ถึง 25 กรัมต่อวันตามปริมาณที่แนะนำ ก็สามารถรับประทานอาหารเสริมที่ช่วยเพิ่มเส้นใยอาหารได้

7. น้ำ
ร่างกายคนเรามีน้ำเป็นประกอบถึงร้อยละ 70 จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกเลยที่เราต้องดื่มน้ำให้เพียงพอเพื่อให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง ร่างกายเราต้องการน้ำเพื่อลำเลียงสารอาหารไปสู่เซลล์และกำจัดของเสียออกจากร่างกาย น้ำยังช่วยควบคุมอุณหภูมิในร่างกาย รวมถึงหล่อเลี้ยงข้อต่อ อวัยวะ และเนื้อเยื่อต่างๆ
นอกจากนี้ กระบวนการปฏิกิริยาเคมีส่วนใหญ่ในร่างกายยังเกิดขึ้นในน้ำด้วย เราจึงควรดื่มน้ำประมาณ 8 แก้วต่อวัน เลือกดื่มน้ำเปล่าเป็นอันดับแรก ส่วนชาและกาแฟที่ไม่ผสมน้ำตาลหรืออื่นๆ ก็ช่วยให้คุณได้รับน้ำเพียงพอตามที่ร่างกายต้องการในแต่ละวันเช่นกัน
รับประทานให้ครบและควบคุมแคลอรี่ให้สมดุล
เรื่องการควบคุมแคลอรี่ให้สมดุล หรือการรักษาสมดุลระหว่างสิ่งที่คุณกินกับสิ่งที่คุณต้องเผาผลาญ เป็นอะไรที่ตรงไปตรงมาและชัดเจนมาก เพราะ “แคลอรี่ที่กินเข้าไป” ก็คือจำนวนแคลอรี่ทั้งหมดของอาหารและเครื่องดื่มทุกอย่างที่คุณรับเข้าไปในร่

ค่าใช้จ่าย : - บาท

ใบสมัคร : -

ลงประกาศเมื่อ : 2019-06-13

ดูข่าวอบรม-สัมมนา อื่นๆ
Top 10 ข่าวอบรม-สัมมนา ยอดนิยม
 หลักสูตรสิงหาคม : คอร์ส WordPress 2562 สร้างเว็บสมัยใหม่ด้วยเวิร์ดเพรส - (รอบ 8)
 หลักสูตรสิงหาคม : คอร์สอบรมสร้างเว็บอีคอมเมิร์ซ แบบมืออาชีพด้วย Magento 2 (รอบ 8)
 หลักสูตรกรกฎาคม : คอร์สอบรมสร้างเว็บ Joomla 2562 (เปิดรับสมัครรอบ 7)
 หลักสูตร กรกฎาคม : คอร์ส Facebook Marketing 2019 - (เปิดรับสมัครรอบ 7)
 หลักสูตร กรกฎาคม : คอร์ส YouTube Marketing 2019 สำหรับนักการตลาด - (รอบ 7)
 หลักสูตร กรกฎาคม : คอร์สสร้างเว็บขายของออนไลน์ Wordpress WooCommerce (เรียนวันเสาร์)
 หลักสูตร กรกฎาคม : คอร์สสร้างเว็บ Wordpress สำหรับผู้เริ่มต้น - (สอนด้วยเวอร์ชั่น 5)
 หลักสูตร มิถุนายน : คอร์สสร้างเว็บ Joomla for Beginner 2019 (สอนด้วยเวอร์ชั่น 3.9)
 หลักสูตร มิถุนายน : คอร์ส Facebook Marketing 2019 สอนทำเพจเพื่อการตลาดสมัยใหม่
 หลักสูตร มิถุนายน : คอร์สสร้างเว็บร้านค้าออนไลน์ ด้วย Magento 2 - (รอบ 6)
 
Latest 20 ข่าวอบรม-สัมมนา ใหม่ล่าสุด
 การวางแผนโครงการพัฒนาโครงการ ก่อนลงทุน
 Asia Fitness Conference 2019 งานประชุมเชิงปฏิบัติการด้านกีฬาและการออกกำลังกายระดับโลกที่ Fitness Pro
 3 เซเลบสุดฮอตร่วมประชันความเร็วที่การแข่งขันจักรยานนานาชาติ “Bangkok Bank CycleFest 2019”
 23 กรกฎาคม 2562...ความปลอดภัยในการขนส่งสำหรับพนักงานขับรถขนส่ง การใช้โทรศัพท์ GPS ความรู้เบื้องต้นเก
 23 กรกฎาคม 2562...การบริหารทรัพยากรมนุษย์สำหรับผู้บริหารนอกฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ (HR for non-HR)
 23 กรกฎาคม 2562...เคล็ดลับการสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าตามระบบ ISO 9001:2015
 22 กรกฎาคม 2562...การอ่านและวิเคราะห์งบการเงิน ข้อมูลทางการเงิน และบัญชีเพื่อการบริหาร สำหรับผู้บริห
 20 กรกฎาคม 2562...การจัดการคลังสินค้า/บริหารและควบคุมสต็อกยุค 4.0
 19 กรกฏาคม 2562...เลขานุการในฐานะผู้ช่วยผู้บริหาร 4.0
 กฎหมายและภาษีสําหรับธุรกิจครอบครัว (Legal and Tax Solution for Family Business) (กรกฎาคม 2562)
 Accounting Workshop in Excel : Excel ภาคปฏิบัติสูตรลัดงานบัญชี รุ่นที่ 15
 ทำธุรกิจโฮสเทลอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ
 ภาษีกับการลงทุนอสังหาฯ
 ศึกษาวิธีปิดการขาย แบบมืออาชีพ
 การบริหารตลาดนัด-ตลาดสด
 [!SPAM]หลักสูตร ความรู้ การนำเข้า-ส่งออก ทั้งระบบ ภาษีเเละพิธีการศุลกากรภายใต้กฎหมายศุลกากรฉบับใหม่
 เปิดสอนหลักสูตรสำหรับนายหน้ามือใหม่
 เทคนิคการปิดการขาย แบบมืออาชีพ
 [!SPAM]Sale for Non Sale (สำหรับผู้ที่ต้องการขาย แต่ไม่ใช่ฝ่ายขาย) (12 ก.ค. 62) อ.ประเสริฐ
 เตรียมพร้อมสู่ ISO 45001 อาชีวอนามัยและความปลอดภัย 20 สิงหาคม 2562
bannerJoomlaTraining   อบรม In-House   bannerWordpressTraining
   
 
+ เพิ่มแบนเนอร์  
icon-webboard
 
หน้าหลัก | กระดานข่าว | สารบัญเวบประชาสัมพันธ์ข่าว ฟรี เพิ่มเวบ | สนใจลงโฆษณาบล็อกของเรา | ติดต่อเรา
copyright © 2009-2017, enterTraining.in.th. All right reserved