enterTraining
enterTraining
  webboard
ค้นหาข่าวอบรม-สัมมนา-ทุนการศึกษา อื่นๆ เพิ่มข่าว
อิ่มท้องพร้อมสุขภาพดีได้ทุกวัน ด้วยมื้ออาหารโภชนาการที่สมดุล

อิ่มท้องพร้อมสุขภาพดีได้ทุกวัน ด้วยมื้ออาหารโภชนาการที่สมดุล

วันที่ : -

รายละเอียด :
หากเราอยากดูดีและรู้สึกดีกับตัวเองที่สุด ก็ต้องรู้ว่าร่างกายเราต้องการสารอาหารแต่ละประเภทในปริมาณที่เหมาะสม ไม่ใช่แค่เพียงโภชนาการ 5 หมู่ที่ดีอย่างโปรตีน คาร์โบไฮเดรต ไขมัน วิตามิน และเกลือแร่เท่านั้น แต่เรายังต้องดื่มน้ำให้เพียงพอ และที่สำคัญต้องกินอาหารที่มีเส้นใยอาหารอย่างเหมาะสมด้วย ถือว่าเป็นอะไรที่เยอะมากเพราะแม้กระทั่งคนที่ควบคุมอาหารการกินของตนอย่างดีที่สุดก็ยังรู้สึกยากที่จะกินสารอาหารให้ครบทุกประเภทได้ทุกวัน
จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมหลักปรัชญาของเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น ถึงต้องให้ความสำคัญกับโภชนาการที่สมดุล เพราะโภชนาการที่สมดุลคือองค์ประกอบของอาหารที่ดีต่อสุขภาพ เพิ่มเติมด้วยอาหารเสริมที่ช่วยให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่ต้องการในแต่วันอย่างเหมาะสมและมีปริมาณแคลอรี่ที่สมดุลด้วย
7 องค์ประกอบสำคัญเพื่อการมีโภชนาการที่สมดุล
เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น เชื่อว่าสุขภาพที่ดีอยู่ที่การกินอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และพักผ่อนให้เพียงพอ ซึ่งโภชนาการที่ดีและสมดุลจะช่วยเติมเต็มพลังงานให้ร่างกายทำกิจกรรมต่างๆ ในชีวิตประจำวันได้ดี และยังส่งเสริมสุขภาพที่แข็งแรงสมบูรณ์ได้อย่างยืนยาว
โดยองค์ประกอบโภชนาการสำคัญ 7 อย่างเพื่อมื้ออาหารที่สมดุล มีดังต่อไปนี้

1. โปรตีน
โปรตีนถือเป็นสารอาหารหลักที่มีความสำคัญต่อทุกเซลล์ในร่างกาย เราใช้โปรตีนสร้างโมเลกุลสำคัญต่างๆ เช่น ฮอร์โมนและเอ็นไซม์ อีกทั้งใช้สร้างและรักษาเนื้อเยื้อกล้ามเนื้อ โปรตีนยังช่วยระงับความหิวได้เป็นอย่างดีด้วย
ร่างกายเรามีกระบวนการสร้างและสลายอยู่ตลอดเวลาซึ่งกระบวนการเหล่านี้ต้องใช้โปรตีน จึงเป็นสิ่งสำคัญมากที่เราต้องได้รับโปรตีนอย่างเหมาะสมเพียงพอในมื้ออาหารทุกวันเพื่อชดเชยโปรตีนที่เราใช้ไปในร่างกาย แนะนำให้รับประทานโปรตีนจากพืชและสัตว์เช่น ถั่วเหลือง สัตว์ปีก ปลา และไข่ ในสัดส่วนไม่เกินร้อยละ 30 ของปริมาณพลังงานที่ร่างกายต้องการในแต่ละวัน

2. คาร์โบไฮเดรต
นอกจากโปรตีน ร่างกายก็ยังต้องการอีกหนึ่งสารอาหารหลักอย่างคาร์โบไฮเดรตเพื่อเป็นแหล่งพลังงาน เราจึงต้องได้รับปริมาณคาร์โบไฮเดรตอย่างเหมาะสมทุกวัน แนะนำให้รับประทานคาร์โบไฮเดรตจากธัญพืชที่ไม่ผ่านการขัดสี ถั่วต่างๆ ผักและผลไม้ ในสัดส่วนประมาณร้อยละ 40 ของปริมาณแคลอรี่ที่ร่างกายต้องการต่อวัน หลีกเลี่ยงคาร์โบไฮเดรตชนิดที่อุดมด้วยแป้งและน้ำตาล ที่เราเจอในพวกขนมปัง เบเกอรี่ น้ำอัดลม หรือลูกอมต่างๆ

3. ไขมัน
ร่างกายต้องการไขมันที่ดีมีประโยชน์ในปริมาณเล็กน้อยและเหมาะสม แต่อย่าเพิ่งกระโจนเข้าหาไขมันตอนนี้ เพราะจริงๆ คุณอาจได้รับปริมาณไขมันที่เพียงพออยู่แล้ว ในมื้ออาหารแต่ละมื้อส่วนใหญ่จะมีปริมาณไขมันทั้งหมด รวมถึงไขมันอิ่มตัว มากเกินความต้องการของร่างกาย และอาจขาดไขมันดีเช่นไขมันจากปลา ถั่ว น้ำมันมะกอก และอะโวคาโด้
ไขมันเป็นสารอาหารที่มีปริมาณแคลอรี่สูงมาก จึงเป็นสาเหตุที่หลักปรัชญาโภชนาการของเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น แนะนำให้เราจำกัดสัดส่วนไขมันอยู่ที่ร้อยละ 30 หรือน้อยกว่านั้นของปริมาณแคลอรี่ที่ร่างกายต้องการต่อวัน

4. วิตามินและแร่ธาตุ
วิตามินและแร่ธาตุเป็นส่วนสำคัญของกระบวนการปฏิกิริยาเคมีที่เกิดขึ้นในร่างกายทุกวัน และแร่ธาตุอย่างแคลเซียมและแมกนีเซียมก็มีบทบาทสำคัญเชิงโครงสร้างในร่างกายด้วย มื้ออาหารที่สมดุลจะช่วยเพิ่มวิตามินและแร่ธาตุที่ร่างกายต้องการ การรับประทานอาหารเสริมอย่างวิตามินและเกลือแร่รวมก็จะช่วยให้ร่างกายได้รับปริมาณวิตามินและแร่ธาตุที่ร่างกายต้องการทุกวัน

5. สารพฤกษเคมีหรือไฟโตนิวเทรียนท์
พืชเป็นแหล่งอาหารที่ผลิตสารเคมีธรรมชาติหลากหลายชนิดที่เรียกว่าสารพฤกษเคมีหรือไฟโตนิวเทรียนท์ ซึ่งมีคุณประโยชน์กับร่างกายนานัปการ ทั้งป้องกันโรค เสริมภูมิคุ้มกัน และซ่อมแซมดีเอ็นเอที่สึกหรอ รงควัตถุหรือ สารมีสีที่ (pigments) ช่วยให้ผักและผลไม้มีสีสันสวยงามน่ารับประทาน เราจึงควรรับประทานอาหารที่มีส่วนผสมของผักผลไม้ที่มีสีสันและคุณประโยชน์ดีๆ ต่อร่างกาย

6. เส้นใยอาหาร
เส้นใยอาหารช่วยเรื่องกระบวนการย่อยอาหาร ให้คุณรู้สึกอิ่มท้อง และเสริมสร้างการเจริญเติบโตของแบคทีเรียชนิดดีต่อระบบการย่อยอาหาร ผักผลไม้ทั้งลูก ธัญพืชที่ไม่ผ่านการขัดสี และถั่วต่างๆ ถือเป็นแหล่งเส้นใยอาหารชั้นยอด แต่หากคุณไม่สามารถรับประทานเส้นใยอาหารได้ถึง 25 กรัมต่อวันตามปริมาณที่แนะนำ ก็สามารถรับประทานอาหารเสริมที่ช่วยเพิ่มเส้นใยอาหารได้

7. น้ำ
ร่างกายคนเรามีน้ำเป็นประกอบถึงร้อยละ 70 จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกเลยที่เราต้องดื่มน้ำให้เพียงพอเพื่อให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง ร่างกายเราต้องการน้ำเพื่อลำเลียงสารอาหารไปสู่เซลล์และกำจัดของเสียออกจากร่างกาย น้ำยังช่วยควบคุมอุณหภูมิในร่างกาย รวมถึงหล่อเลี้ยงข้อต่อ อวัยวะ และเนื้อเยื่อต่างๆ
นอกจากนี้ กระบวนการปฏิกิริยาเคมีส่วนใหญ่ในร่างกายยังเกิดขึ้นในน้ำด้วย เราจึงควรดื่มน้ำประมาณ 8 แก้วต่อวัน เลือกดื่มน้ำเปล่าเป็นอันดับแรก ส่วนชาและกาแฟที่ไม่ผสมน้ำตาลหรืออื่นๆ ก็ช่วยให้คุณได้รับน้ำเพียงพอตามที่ร่างกายต้องการในแต่ละวันเช่นกัน
รับประทานให้ครบและควบคุมแคลอรี่ให้สมดุล
เรื่องการควบคุมแคลอรี่ให้สมดุล หรือการรักษาสมดุลระหว่างสิ่งที่คุณกินกับสิ่งที่คุณต้องเผาผลาญ เป็นอะไรที่ตรงไปตรงมาและชัดเจนมาก เพราะ “แคลอรี่ที่กินเข้าไป” ก็คือจำนวนแคลอรี่ทั้งหมดของอาหารและเครื่องดื่มทุกอย่างที่คุณรับเข้าไปในร่

ค่าใช้จ่าย : - บาท

ใบสมัคร : -

ลงประกาศเมื่อ : 2019-06-13

ดูข่าวอบรม-สัมมนา อื่นๆ
Top 10 ข่าวอบรม-สัมมนา ยอดนิยม
 หลักสูตร ตุลาคม : คอร์ส YouTube Marketing 2019 สำหรับนักการตลาด (รอบ 10)
 หลักสูตร ตุลาคม : คอร์ส Magento สร้างเว็บร้านค้าอีคอมเมิร์ซ มืออาชีพด้วยมาเจนโต้ (รอบ 10)
 หลักสูตร ตุลาคม : คอร์ส Joomla Advanced 2019 ปรับแต่งเว็บจุมลาขั้นสูง (รอบ 10)
 หลักสูตร กันยายน : Facebook Marketing 2019 เฟสบุ๊คเพจสำหรับนักการตลาด (รอบ 9)
 หลักสูตร กันยายน : คอร์ส Internet Marketing ทุกมิติการตลาดออนไลน์ (รอบ 9)
 หลักสูตร กันยายน : คอร์สสร้างเว็บ Wordpress สำหรับผู้เริ่มต้น (รอบ 9)
 หลักสูตร กันยายน : คอร์สอบรม สร้างเว็บขายของออนไลน์ Wordpress WooCommerce 2019
 หลักสูตร กันยายน : คอร์สอบรม สร้างเว็บ Joomla Beginner 2019 - (รอบ 9)
 หลักสูตร สิงหาคม : คอร์สอบรม YouTube Marketing 2019 สำหรับนักการตลาด
 หลักสูตร สิงหาคม : คอร์ส Facebook Page for Marketing 2019 - (รอบ 8)
 
Latest 20 ข่าวอบรม-สัมมนา ใหม่ล่าสุด
 ‘พิม’ ควง ‘ภูมิ’ เปิดเคล็ดลับความแซ่บวัย 40+ ประชันความสวย-หล่อกับลูกทีม #TeamSonia
 หลักสูตร Effective Presentation Skills with Confidence
 หลักสูตร การจัดทำระบบบริหารผลงาน OKRs ให้บรรลุผลสำเร็จ
 หลักสูตร การจัดทำระบบประเมินผล KPIs ให้มีประสิทธิภาพ
 หลักสูตร...Service Mind and Service Excellence (18 ต.ค.62)
 หลักสูตร...พนักงานต้อนรับมืออาชีพ (Professional Receptions Skills) (17 ต.ค.62)
 หลักสูตร...นักบริการ..รอบทิศทาง
 หลักสูตร...Super Service Excellence (การบริการชั้นเยี่ยม) (15 ต.ค.62)
 หลักสูตร...การบริหารงานขายและพัฒนาทีมขาย เพื่อเพิ่มยอดขาย (11 ต.ค.62)
 หลักสูตร...สุดยอดเทคนิคการสร้างและพัฒนาทีมขายให้ ประสบความสำเร็จ (10 ก.ย.62)
 หลักสูตร...การคิดเชิงกลยุทธ์เชิงการปรับเปลี่ยนให้ทันยุค 4.0 (2 ต.ค.62)
 หลักสูตร...นักประชาสัมพันธ์ (วันที่ 1 ต.ค.62)
 หลักสูตร...กลยุทธ์สู่ความเป็นเลิศงานธุรการ (23 ก.ย.62)
 หลักสูตร...ทักษะหัวหน้างานมือใหม่ (25 ก.ย.62)
 หลักสูตร...First Step Salesperson (23 ก.ย.62)
 หลักสูตร...Professional Customer Service (19 ก.ย.62)
 หลักสูตร...ก้าวสู่การเป็นพนักงานต้อนรับมืออาชีพ (18 ก.ย.62)
 ซัพพลายเชน – โลจิสติกส์ กับการบริหารระบบปฏิบัติการ 10 ตุลาคม 2562
 TPM (Total Productive Maintenance) 29 ตุลาคม 2562
 การสร้างจิตสำนึกลดการใช้ทรัพยากร ลดต้นทุน และความสูญเปล่าในการทำงาน 16 ตุลาคม 2562
bannerJoomlaTraining   อบรม In-House   bannerWordpressTraining
   
 
+ เพิ่มแบนเนอร์  
icon-webboard
 
หน้าหลัก | กระดานข่าว | สารบัญเวบประชาสัมพันธ์ข่าว ฟรี เพิ่มเวบ | สนใจลงโฆษณาบล็อกของเรา | ติดต่อเรา
copyright © 2009-2017, enterTraining.in.th. All right reserved