enterTraining
enterTraining
  webboard
ค้นหาข่าวอบรม-สัมมนา-ทุนการศึกษา อื่นๆ เพิ่มข่าว
6 สุดยอดคาร์ดิโอชวนฟิต เผาผลาญแคลอรี่ได้ดั่งใจ

6 สุดยอดคาร์ดิโอชวนฟิต เผาผลาญแคลอรี่ได้ดั่งใจ

วันที่ : 18-12-2560

รายละเอียด :
6 สุดยอดคาร์ดิโอชวนฟิต เผาผลาญแคลอรี่ได้ดั่งใจ

เมื่อเร็ว ๆ นี้ คุณซาแมนธา เคลย์ตัน ผู้อำนวยการอาวุโสด้านสมรรถภาพการกีฬาและฟิตเนส เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น เดินทางมาเยือนประเทศไทย เพื่อเป็นวิทยากรให้ความรู้ในงาน ‘เอเชียแปซิฟิก เวลเนส ทัวร์ ครั้งที่ 8’ ของเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น ซึ่งในโอกาสนี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และ เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น ประเทศไทย ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมอบรมพิเศษแก่โค้ชทีมฟุตบอลชั้นนำของไทยด้วย โดยคุณซาแมนธา เคยมีโอกาสได้ร่วมงานกับนักกีฬามืออาชีพระดับโลกในกีฬาหลายประเภท รวมถึงนักฟุตบอลอาชีพ

ในระหว่างกิจกรรมอบรมกับโค้ชทีมฟุตบอลครั้งนี้ คุณซาแมนธา ได้กล่าวย้ำว่า “เคล็ดลับพื้นฐานที่สุดเพื่อก้าวสู่ความเป็นเลิศด้านกีฬา คือ การดูแลร่างกายตัวเองให้ดีด้วยการออกกำลังกายเป็นประจำและการได้รับโภชนาการที่ดี”

แน่นอนว่าเคล็ดลับนี้สามารถใช้ได้กับทุกคน รวมถึงคนที่ไม่ได้ฟิตซ้อมร่างกายเพื่อเป็นนักกีฬาอาชีพ แต่เพียงแค่ต้องการมีสุขภาพที่ดีและแข็งแรงในทุก ๆ วันด้วย คุณซาแมนธายังได้แชร์เรื่องราวกิจกรรมโปรดของเธอที่ช่วยเผาผลาญและหลีกเลี่ยงแคลอรี่ที่ร่างกายไม่ต้องการ ดังต่อไปนี้

6 กิจกรรมที่ทำได้ทุกวันและช่วยให้รูปร่างฟิตแอนด์เฟิร์มอยู่เสมอ
1. วิ่ง (เผาผลาญ 755-1074 แคลอรี่ต่อ*โมง)
การวิ่ง เป็นการออกกำลังกายที่เผาผลาญแคลอรี่ได้ดีมาก และไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ใด ๆ คุณจึงสามารถจัดให้การวิ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมออกกำลังกายที่ทำเป็นประจำได้ โดยการวิ่งที่อัตราความเร็ว 8 ไมล์ต่อ*โมง จะช่วยให้ร่างกายเผาผลาญได้ถึง 1,074 แคลอรี่ หรือถ้าวิ่งช้าลง ที่อัตราความเร็ว 5 ไมล์ต่อ*โมง จะช่วยให้ร่างกายเผาผลาญ 755 แคลอรี่ คุณยังสามารถเผาผลาญแคลอรี่ได้มากขึ้นด้วยการวิ่งขึ้นทางชัน (ซึ่งจะช่วยสร้างกล้ามเนื้อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงสะโพกและขาส่วนหลัง) การเพิ่มความเร็วหรือเพิ่มเวลาวิ่งให้มากกว่า 1 *โมง จะช่วยเผาผลาญแคลอรี่ได้มากขึ้น อีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้การวิ่งได้ผลลัพธ์มากขึ้นก็คือ การวิ่งเร็วในช่วงระยะเวลาหนึ่ง จากนั้นลดความเร็วลงเพื่อพักเป็นเวลา 10 -15 วินาทีก่อนวิ่งเร็วอีกครั้ง ซึ่งการฝึกวิ่งเร็วสลับช้าแบบนี้จะช่วยให้รู้สึกสนุกขึ้นอีกมาก
2. กระโดดเชือก (เผาผลาญ 1,074 แคลอรี่ต่อ*โมง)
การกระโดดเชือก เป็นกิจกรรมออกกำลังกายที่ได้ผลมาก เพราะมันท้าทายร่างกายของคุณคล้ายกับการวิ่ง การกระโดดเชือกเกี่ยวข้องกับเรื่องระบบการทำงานหัวใจ แต่ไม่เหมือนการวิ่งตรงที่เชือกและร่างกายต้องทำงานประสานไปด้วยกัน แต่ถ้าไม่สามารถหาเชือกได้ คุณยังสามารถกระโดดโดยไม่มีเชือกก็ได้ (แต่ถ้ากระโดดโดยไม่มีเชือกนาน 1 *โมงก็อาจจะดูแปลกสักหน่อย) ความเร็วและความแรงของการกระโดดมีผลอย่างมากกับจำนวนแคลอรี่ที่คุณจะเผาผลาญ ดังนั้นการกระโดดเชือกให้เร็วคือกุญแจสำคัญที่ช่วยเพิ่มการเผาผลาญให้มากขึ้น และถ้าการหาจังหวะกระโดดให้ต่อเนื่องนาน 1 *โมงเป็นเรื่องยากสำหรับคุณ ให้คุณลองกระโดดเชือกแบบเร็วสลับช้า น่าจะเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุด
3. ว่ายน้ำด้วยความเร็ว - ว่ายน้ำอย่างรวดเร็วกระฉับกระเฉง (เผาผลาญ 528-892 แคลอรี่ต่อ*โมง)
การว่ายน้ำเป็นการออกกำลังกายชั้นยอดที่ร่างกายได้รับแรงกระแทกน้อย แต่สามารถเผาผลาญแคลอรี่ได้มาก ท่าว่ายน้ำแบบฟรีสไตล์และท่าผีเสื้อ ช่วยเผาผลาญแคลอรี่ได้มากกว่าท่าอื่น ๆ และเพื่อเผาผลาญแคลอรี่ให้มากขึ้นกับการว่ายน้ำ คุณจำเป็นต้อง มีความชำนาญกับการอยู่ในน้ำ รวมทั้งสามารถว่ายอย่างรวดเร็วและกระฉับกระเฉงได้นาน 1 *โมงเต็ม สำหรับการว่ายน้ำท่ากบจะเป็นท่าที่ค่อนข้างง่ายกว่าและใช้แรงน้อยกว่า ดังนั้นถ้าคุณเลือกที่จะว่ายน้ำท่ากบ ให้ลองพิจารณาท่าฟรีสไตล์เป็นทางเลือกอีกทาง หรือว่ายให้นานขึ้นเพื่อเพิ่มการเผาผลาญแคลอรี่ให้มากที่สุด
4. วิ่งขึ้น-ลงบันได (เผาผลาญ 819 แคลอรี่ต่อ*โมง)
การวิ่งขึ้น-ลงบันได เป็นการออกกำลังกายที่คุณซาแมนธาโปรดปราน เพราะมันช่วยสร้างกล้ามเนื้อได้เป็นอย่างดี อีกทั้งช่วยให้ระบบการทำงานของหัวใจแข็งแรงขึ้นด้วย โดยความเร็วของคุณ รวมถึงจำนวนขั้นบันไดและความสูงของบันไดแต่ละขั้น ล้วนเป็นปัจจัยที่ส่งผลต่อการเผาผลาญแคลอรี่ทั้งหมด ในขณะที่วิ่งขึ้นบันได ให้เพิ่มความเร็วมากกว่าปกติ แต่เวลาลงบันได ให้เดินลงโดยคำนึงถึงความปลอดภัยมาก่อน โดยคุณสามารถเพิ่มความเร็วเวลาวิ่งขึ้นเพื่อเพิ่มระดับความยาก หรือถ้าคุณรู้สึกคล่องตัวแล้ว ให้ลองวิ่งขึ้นทีละ 2 ขั้นเพื่อให้กล้ามเนื้อได้ทำงานหนักมากขึ้น และจะช่วยเผาผลาญแคลอรี่มากขึ้น และยิ่งจำนวนขั้นมากขึ้นเท่าไหร่ ร่างกายคุณก็จะยิ่งได้ใช้งานมากขึ้นเท่านั้น
5. เต้นแอโรบิกประเภทที่มีผลกระทบสูง (เผาผลาญ 664 แคลอรี่ต่อ*โมง)
ผลกระทบสูง (High impact) ในที่นี้ หมายถึง กิจกรรมออกกำลังกายที่เท้าทั้ง 2 ข้างลอยขึ้นจากพื้น เช่น การกระโดดตบ (Jumping jacks) การกระโดดเขย่งที่ใช้ความแข็งแรงและความเร็ว (plyometric style hopping movements) และการเต้นบางประเภท รูปแบบของการออกกำลังกายแบบนี้ค่อนข้างสนุกและมีหลากหลายรูปแบบให้เลือกเล่น ทว่าแรงกระแทกที่เกิดขึ้นตามข้อต่อจากการออกกำลังกายไม่ได้เหมาะสำหรับทุกคน การออกกำลังกายประเภทนี้สามารถเพิ่มระดับความยากได้โดยการใช้อุปกรณ์ที่มีน้ำหนัก การคงระดับความยากไว้ตลอดเวลา และการออกกำลังกายโดยเน้นการใช้กล้ามเนื้อมัดใหญ่เฉพาะส่วน เช่น ขา หน้าอก และหลัง โดยการฟิตซ้อมร

ค่าใช้จ่าย : บาท

ใบสมัคร :

ลงประกาศเมื่อ : 2017-12-19

ดูข่าวอบรม-สัมมนา อื่นๆ
Top 10 ข่าวอบรม-สัมมนา ยอดนิยม
 หลักสูตร ตุลาคม : คอร์สอบรมสร้างเว็บร้านค้าออนไลน์ แบบมืออาชีพด้วย Magento
 หลักสูตร ตุลาคม : คอร์สอบรมสร้างเว็บ Joomla Beginner - (รอบ 10)
 หลักสูตร ตุลาคม : คอร์สอบรมสร้างเว็บ Wordpress สำหรับผู้เริ่มต้น - (รอบ 10)
 หลักสูตร ตุลาคม : คอร์สอบรมทุกมิติการตลาดออนไลน์ 2018 - (รอบ 10)
 หลักสูตร กันยายน : คอร์สอบรมครบเครื่องเรื่อง Google (AdWords + Analytics)
 หลักสูตร กันยายน : คอร์ส Facebook Marketing 2018 สอนทำเพจเพื่อการตลาดสมัยใหม่ - รอบ 9
 หลักสูตร กันยายน : คอร์สอบรมทุกมิติการตลาดออนไลน์ 2018 - (รอบ 9)
 หลักสูตร กันยายน : คอร์ส Joomla Advanced 2018
 หลักสูตร สิงหาคม : คอร์สสร้างเว็บขายของออนไลน์ WooCommerce 2018 - (รอบ 8)
 หลักสูตร สิงหาคม : คอร์สสร้างเว็บ Wordpress สำหรับผู้เริ่มต้น 2561 - (รอบ 8)
 
Latest 20 ข่าวอบรม-สัมมนา ใหม่ล่าสุด
 การพัฒนาบุคลิกภาพเพื่อการทำงาน
 คอร์ส ตึกแถวเงินล้าน กับ โค้ชเทอร์โบ
 สร้าง 100 ให้เป็น ล้าน ด้วย Finance ไฟแนนซ์การเงิน ” เรียนรู้กลยุทธ์วิธีการสร้างทรัพย์สิน"
 รวยข้ามชาติ เป็นนักอสังหาฯอินเตอร์ ในยุคการลงทุน ที่ไร้พรมแดน
 "เปิดขุมทรัพย์อสังหาให้เช่า" เปิดคัมภีร์เศรษฐีจากการให้เช่า เปลี่ยนทรัพย์ “ไร้ค่า” สู่ธุรก
 คอร์สสร้างโฮสเทลอย่างไรไปไกลระดับโลก เปิดขุมทรัพย์ ปั้นธุรกิจ "โฮสเทลระดับโลกเริ่มต้นยังไง”
 ครบเครื่องเรื่องควรรู้ก่อนส่งมอบสินค้า นำเข้า+ส่งออก เงื่อนไขการชำระเงิน
 หลักสูตร การสร้างความผูกพันใจของพนักงาน : พลังขับเคลื่อนสู่ความเติบโต ให้องค์กร อ.ชญารัศมิ์
 ยืนยัน การบริหารทรัพยากรมนุษย์สำหรับผู้บริหารนอกฝ่ายHR (HR for non-HR) (17 ต.ค. 61) ดร.สันติชัย
 ยืนยัน Leadership : ผู้นำทีมประสิทธิภาพ (25 ต.ค. 61) อ.ประกาศิต
 เลขานุการในฐานะผู้ช่วยผู้บริหาร 4.0 (18 ต.ต. 61) อ.ประภาภรณ์
 ยืนยัน การเจรจาต่อรองและปิดการขายอย่างมืออาชีพ นักขาย Gen Y (17 ต.ค. 61) อ.ประเสริฐ
 ยืนยัน หลักสูตร เทคนิคการขาย เพื่อการเป็นมืออาชีพขั้นเทพ (1 ต.ค. 61) อ.ประเสริฐ
 Crypto Beach Conference Thailand
 วิทยากร,วอล์คแรลลี่,ละลายพฤติกรรม,กลุ่มสัมพันธ์,นันทนาการ,พัฒนาทีมงาน,พัฒนาบุคลากร,กีฬาฮาเฮ,ค่ายกิจก
 หลักสูตร Digital Marketing
 หัวเว่ยเปิดให้บริการคลาวด์สาธารณะในประเทศไทย
 หลักสูตร เทคนิคการขาย เพื่อการเป็นมืออาชีพขั้นเทพ
 หลักสูตร Network Administrator Over all Basic คลิกเลย
 คอร์สอบรมทำเว็บ Wordpress - เปิดรับสมัครรอบ 10 (17 - 18 ตุลาคม 2561)
bannerJoomlaTraining   อบรม In-House   bannerWordpressTraining
   
 
+ เพิ่มแบนเนอร์  
icon-webboard
 
หน้าหลัก | กระดานข่าว | สารบัญเวบประชาสัมพันธ์ข่าว ฟรี เพิ่มเวบ | สนใจลงโฆษณาบล็อกของเรา | ติดต่อเรา
copyright © 2009-2017, enterTraining.in.th. All right reserved