enterTraining
enterTraining
  webboard
ค้นหาข่าวอบรม-สัมมนา-ทุนการศึกษา อื่นๆ เพิ่มข่าว
ชาร์จพลังรับวันใหม่แบบเฮลท์ตี้ด้วยมื้อเช้าที่สมดุล

ชาร์จพลังรับวันใหม่แบบเฮลท์ตี้ด้วยมื้อเช้าที่สมดุล

วันที่ : 18-06-2018

รายละเอียด :
ชาร์จพลังรับวันใหม่แบบเฮลท์ตี้ด้วยมื้อเช้าที่สมดุล

นับเป็นเรื่องน่ายินดีไม่น้อยที่ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ เราได้เห็นคนไทยลุกขึ้นมาใส่ใจดูแลสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของตัวเองกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการหันมาเล่นกีฬาและออกกำลังกาย ทั้งยังสร้างเสริมทัศนคติที่ดีต่อการมีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง ทำให้เราเพลิดเพลินและมีความสุขกับชีวิตในทุก ๆ วัน ซึ่งพฤติกรรมการใช้ชีวิตดี ๆ ทั้งหลายก็มีส่วนสำคัญที่จะช่วยให้คุณเริ่มต้นวันใหม่อย่างสดใส และพร้อมลุยทุกกิจกรรมอย่างเต็มที่ตลอดทั้งวัน

จากผลสำรวจอาหารเช้าเพื่อสุขภาพในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ของเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น (Herbalife Nutrition Asia Pacific Healthy Breakfast Survey) ที่จัดทำในประเทศไทยเมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดยมีผู้เข้าร่วมตอบแบบสอบถามชาวไทยจำนวน 500 คน เผยว่า ร้อยละ 97 ของผู้ตอบแบบสอบถามเข้าใจบทบาทความสำคัญของอาหารมื้อเช้า โดยพวกเขาให้เหตุผลว่า “อาหารเช้าเพิ่มพลังงานให้กับร่างกายในช่วงเช้า” หรือ “ช่วยเสริมสร้างสุขภาพที่ดี” และร้อยละ 90 มองว่าอาหารเช้า “ช่วยกระตุ้นกลไกต่างๆในร่างกาย” นอกจากนั้นร้อยละ 80 ของคนไทยรับประทานอาหารเช้า 5 วันต่อสัปดาห์

ในทุกเช้าที่คุณเดินทางไปทำงาน แล้วเห็นคนต่อแถวยาวเพื่อรอซื้อปาท่องโก๋กรอบนุ่มหรือข้าวเหนียวหมูทอดหอมกรุ่น ทำให้คุณน้ำลายไหลจนอยากจะต่อแถวซื้อบ้างหรือเปล่า แต่ทว่าคำถามที่สำคัญสำหรับประเด็นนี้คือ อะไรคืออาหารเช้าเพื่อสุขภาพ?

ซูซาน โบเวอร์แมน ผู้อำนวยการอาวุโสด้านการศึกษาและฝึกอบรมโภชนาการระดับโลกของเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น ยืนยันว่า การรับประทานอาหารเช้าที่ดีต่อสุขภาพจะช่วยชาร์จพลังบวกเพื่อการเริ่มต้นวันใหม่ได้จริง โดยเธอกล่าวว่า “อาหารที่ดีในยามเช้าจะช่วยเพิ่มพลังงานที่ร่างกายต้องการไปจนถึงมื้อกลางวัน และเมื่อร่างกายได้รับอาหารเช้าที่ดีต่อสุขภาพ เราก็จะไม่รู้สึกโหยหรืออยากรับประทานอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพในช่วงสายอีกเลย การรับประทานอาหารที่ดีและเหมาะสม จะช่วยให้เรารู้สึกอิ่มและมีพลังงานเพียงพอจนกว่าจะถึงมื้อถัดไป และสิ่งที่คุณเลือกรับประทานเข้าไปอาจส่งผลต่ออารมณ์ความรู้สึกและระดับความสามารถในการทำกิจกรรมต่าง ๆ ของคุณตลอดทั้งเช้าได้อย่างไม่น่าเชื่อ”

โดยคุณซูซานได้แนะนำว่าอาหารเช้าที่ดีจะให้คุณประโยชน์ ดังต่อไปนี้

• ช่วยเติมเต็มพลังงานจนกว่าจะถึงมื้อถัดไป อาหารเช้าที่สมดุลจะช่วยให้คุณมีพลังในการเริ่มต้นวันใหม่อย่างต่อเนื่อง เมนูอาหารที่มีโปรตีนจะช่วยให้รู้สึกไม่หิว ส่วนอาหารที่มีไฟเบอร์สูงจะช่วยเติมเต็มในทางเดินอาหาร
• เติมเต็มพลังงานให้กับร่างกายและสมอง หลังตื่นนอนตอนเช้า เป็นช่วงที่พลังงานในร่างกายเราใกล้จะหมด ดังนั้นการรับประทานอาหารเช้าที่ดีต่อสุขภาพจึงเป็นการเติมพลังงานให้กับกล้ามเนื้อและสมองตามที่ร่างกายต้องการเพื่อใช้ในการทำกิจกรรมในแต่ละวัน
• ช่วยป้องกันปัญหาระดับน้ำตาลในเลือดเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และลดความอยากอาหาร มื้ออาหารที่สมดุลที่ประกอบไปด้วยโปรตีนและคาร์โบไฮเดรตที่ดีต่อสุขภาพ จะให้พลังงานแก่ทุกระบบในร่างกายอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งช่วยป้องกันไม่ให้ระดับน้ำตาลในเลือดเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างกระทันหัน อันเป็นสาเหตุของการอยากรับประทานของหวานหรืออาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพ (ใช้ได้ในกรณีที่เราไม่มีปัญหาด้านสุขภาพที่เกี่ยวข้องกับความบกพร่องของร่างกายเกี่ยวกับการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด)
• ช่วยให้คุณเลือกรับประทานอาหารได้ดีขึ้นตลอดทั้งวัน คนที่ไม่รับประทานอาหารเช้ามักรู้สึกอยากของหวานหรืออาหารที่มีไขมัน ซึ่งหากรับประทานเข้าไปแล้วก็จะอยู่ในร่างกายเราตลอดทั้งวัน แต่ในทางกลับกันเมื่อเรารับประทานอาหารเช้า ความอยากของหวานก็จะลดลงอย่างเห็นได้ชัด และหากอาหารเช้ามีโปรตีนสูงด้วยแล้ว ก็จะลดความอยากอาหารที่มีรสเค็มและเต็มไปด้วยไขมันได้ ดังนั้นอาจสรุปได้ว่า อาหารเช้าที่ดีต่อสุขภาพจะช่วยลดความอยากอาหารที่ส่งผลร้ายต่อสุขภาพ และมีแนวโน้มที่จะทำให้คุณเลือกรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพในมื้อถัด ๆ ไปด้วย
• ให้ปริมาณโปรตีนที่เพียงพอต่อการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ การรับประทานโปรตีนที่เพียงพอในมื้อเช้าไม่เพียงแต่จะช่วยให้คุณรู้สึกไม่หิวเท่านั้น แต่ยังช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรงอีกด้วย มื้ออาหารในแต่ละวันของใครหลาย ๆ คน มักมีสัดส่วนของโปรตีนอยู่น้อยในมื้อเช้า และอาจจะมีโปรตีนเพิ่มขึ้นเล็กน้อยในมื้อกลางวัน และรับประทานโปรตีนมาก ๆ ในมื้อเย็น รูปแบบการรับประทานอาหารเช่นนี้ไม่อาจช่วยเสริมสร้างและซ่อมแซมกล้ามเนื้อได้อย่างเต็มที่ กระบวนการสังเคราะห์โปรตีนเพื่อสร้างกล้ามเนื้อจะพัฒนาได้มากขึ้นหากมีการกระจายปริมาณโปรตีนที่ควรรับประทานในแต่ละวันลงในแต่ละมื้ออาหารให้มีปริมาณเท่าๆ หรือใกล้เคียงกัน

รู้อย่างนี้แล้ว ก่อนที่คุณจะตัดสินใจต่อคิวซื้ออาหารเช้าที่รับประทานเป็นประจำ อยากให้คุณลองคิดถึงมื้อเช้าง่าย ๆ แต่สมดุลและให้ปริมาณโปรตีนที่เหมาะสม ซึ่งจะช่วยเติมพลังให้คุณจนถึงมื้อถัดไปดู เช่นเมนูอาหารเช้าที่ดีต่อสุขภาพทั้ง 6 เมนู ต่อไปนี้

• ไข่คนหรือไข่ขาวที่เสิร์ฟบนผักปวยเล้งหรือผักโขม
• ต้มเลือดหมู
• โปรตีนเชคที่ทำจากผงโปรตีนพาวเดอร์ผสมกับนมไขมันต่ำหรือนมถั่วเหลือง
• โยเกิร์ตไขมัน 0% หรือไขมันต่ำรสธรรมชาติ เติมผลไม้สดและซินนาม่อน หรือกราโนล่าเมล็ดธัญพืชก็ไม่*
• ข้าวโอ๊ตผสมนมหรือนมถั่วเหลือง
• ขนมปังธัญพืชปิ้งกับอะโวคาโด แถมด้วยอกไก่หั่นชิ้นบาง ๆ

ค่าใช้จ่าย : บาท

ใบสมัคร :

ลงประกาศเมื่อ : 2018-06-18

ดูข่าวอบรม-สัมมนา อื่นๆ
Top 10 ข่าวอบรม-สัมมนา ยอดนิยม
 หลักสูตร เมษายน : คอร์สสร้างเว็บ WordPress วันเสาร์ - อาทิตย์ (รอบ 4)
 หลักสูตร เมษายน : คอร์สสร้างเว็บขายของออนไลน์ Wordpress WooCommerce 2019 - (รอบ 4)
 หลักสูตร เมษายน : คอร์สอบรม สร้างเว็บร้านค้าออนไลน์ ด้วย Magento 2.x - (รอบ 4)
 หลักสูตร มีนาคม : คอร์สสร้างเว็บ Wordpress สำหรับผู้เริ่มต้น 2562 - (รอบ 3)
 หลักสูตร มีนาคม : คอร์สอบรม Joomla Advanced 2019 จุมลาขั้นสูง 6 มิติ - (รอบ 3)
 หลักสูตร มีนาคม : คอร์สอบรมสร้างเว็บ Joomla Beginner 2019 - (รอบ 3)
 หลักสูตร มีนาคม : คอร์ส Facebook Marketing 2019 - (รอบ 3)
 หลักสูตร มีนาคม : ทุกมิติการตลาดออนไลน์ 2562 - (รอบ 3)
 หลักสูตร มีนาคม : คอร์สอบรม ปรับแต่งเว็บจุมลาขั้นสูง Joomla Advanced 2019
 หลักสูตร มีนาคม : คอร์สอบรม สร้างเว็บ Joomla Beginner 2019
 
Latest 20 ข่าวอบรม-สัมมนา ใหม่ล่าสุด
 อบรมไอศกรีมเพื่อสุขภาพ
 อบรมบริหารความเสี่ยงในการทำธุรกิจออนไลน์
 อบรมคอร์สสอนแอพพลิเคชั่น ไลน์แอด Line@ เพื่อธุรกิจ
 วิธีสื่อสารทางโทรศัพท์ที่มีประสิทธิภาพ 25 เมษายน 2562
 การบริหารงานเอกสารและจัดเก็บเอกสาร 5 เมษายน 2562
 บุคลิกภาพและการปรากฎกายที่ดี 19 เมษายน 2562
 เทคนิคการจัดประชุมและการสื่อสารในที่ประชุมที่ได้ผล 23 เมษายน 2562
 สร้างพลังความคิด คิดสร้างสรรค์ เพิ่มพลังการแข่งขันในองค์กร 26 เมษายน 2562
 การทำงานเชิงรุกและพัฒนาศักยภาพเพื่อบรรลุเป้าหมาย 23 เมษายน 2562
 กลยุทธ์การรับมือกับสารพัดปัญหา”เรื่องคน” 24 เมษายน 2562
 การบริหารจัดการสินค้าคงคลังอย่างมีประสิทธิภาพและลดต้นทุน 2 เมษายน 2562
 เพิ่มประสิทธิภาพในการปฎิบัติงานคลังสินค้า 4 เมษายน 2562
 การควบคุมและจัดการความปลอดภัยในคลังสินค้าให้มีประสิทธิภาพ 27 เมษายน 2562
 เทคนิควิศวกรรมอุตสาหการ เพื่อการเพิ่มผลิตภาพ [สายการผลิต] 20 เมษายน 2562
 Work Improvement ปลดล็อค ปัญหา เข้าใจหลักการ เพื่อปรับปรุงงานอย่างต่อเนื่อง 20 เมษายน 2562
 ขอเชิญเข้าร่วมสัมมนา “ชี้ช่องโอกาส บุกตลาดด้วย FTA” ภายใต้โครงการ DTN Business Plan Award 2019
 Thailand Medical Cannabis International Conference Bangkok
 หัวเว่ย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศยอดจัดซื้อจัดจ้างปี 2561
 เปลี่ยนชีวิตด้วยวิธีคิด ไม่ใช่วิธีจำ รุ่น40
 ไชน่า โมบายล์ เซี่ยงไฮ้ ร่วมกับหัวเว่ย เปิดตัวระบบดิจิทัล 5G ภายในอาคารแห่งแรกที่สถานีรถไฟหงเฉียว นค
bannerJoomlaTraining   อบรม In-House   bannerWordpressTraining
   
 
+ เพิ่มแบนเนอร์  
icon-webboard
 
หน้าหลัก | กระดานข่าว | สารบัญเวบประชาสัมพันธ์ข่าว ฟรี เพิ่มเวบ | สนใจลงโฆษณาบล็อกของเรา | ติดต่อเรา
copyright © 2009-2017, enterTraining.in.th. All right reserved