หลักการและเหตุผล
ท่ามกลางสภาพแวดล้อมของธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะจาก Disruption Technology รวมถึงสถานการณ์ไวรัส COVID- 19 ในปัจจุบันล้วนส่งผลให้แผนกลยุทธ์ของกิจการที่มีอยู่อาจไม่สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมดังกล่าว ทั้งนี้เครื่องมือที่ได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่องจากการสำรวจของ Bain & Company คือ การวางแผนกลยุทธ์ รวมไปถึงการกำหนดภารกิจและวิสัยทัศน์ซึ่งจะช่วยให้กิจการสามารถมีแผนกลยุทธ์ที่เหมาะสมได้ทั้งนี้เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน ดังนั้นโครงการฝึกอบรมนี้จะช่วยผู้เข้าร่วมได้เรียนรู้และฝึกปฏิบัติในการวางแผนกลยุทธ์พร้อมตัวอย่างที่หลากหลาย
วัตถุประสงค์
เพื่อเข้าใจภาพรวมของการวางแผนกลยุทธ์
เพื่อเข้าใจและสามารถวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายนอกและภายใน
เพื่อเข้าใจและสามารถพัฒนาทิศทางของธุรกิจ
เพื่อเข้าใจและสามารถกำหนดกลยุทธ์ระดับองค์การ
เพื่อเข้าใจและสามารถกำหนดกลยุทธ์ระดับธุรกิจ
หัวข้อการฝีกอบรม
1. Thinking and Acting Strategically
2. Analyzing External and Internal Environment
2.1 Identifying Opportunities and Threats
2.2 Identifying COVID-19 Situation
2.3 Identifying Strengths and Weaknesses
3. Developing the Business Direction
3.1 Mission
3.2 Vision
3.3 Long Goals
3.4 Short Goals
4. Formulating Corporate-Level Strategies and Tools: To Sustainable Growth
4.1 Growth Strategies
4.2 Stability Strategies
4.3 Defensive Strategies
5. Formulating Business-Level Strategies: To Competitive Advantage
5.1 Reducing
5.2 Differentiating
5.3 Focusing
คุณสมบัติผู้เข้าอบรม
-
รูปแบบการอบรม
บรรยาย และฝึกปฎิบัติ
วันที่รับสมัคร
01/01/2565 - 12/05/2565
ข้อมูลวันที่อบรม
ลำดับ วันที่อบรม สถานที่อบรม เวลาอบรมบรรยาย เวลาอบรมปฏิบัติ
1. 27/05/2565 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร 6 ชม. 6 ชม.
ค่าใช้จ่าย
3,850.00 บาท
โปรโมชั่น
1.สมัครอบรม ลดทันที 10 %
2.สมัครอบรม 3 ท่าน แถม 1 ท่าน
3.สมัครอบรม 5 ท่าน แถม 2 ท่าน
4.ศิษย์เก่า, นักศึกษา(ที่ยังไม่ประกอบอาชีพ) และบุคลากร ม. มหานคร ลดทันที 20%